Mường Ảng phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số

08:55 - Thứ Tư, 15/07/2020 Lượt xem: 6218 In bài viết

ĐBP - Xác định công tác phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số (DTTS) là nhiệm vụ quan trọng; những năm qua, Ðảng bộ huyện Mường Ảng đã tập trung tuyên truyền, vận động, bồi dưỡng để quần chúng là người DTTS tích cực phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Ðảng.

Chia sẻ về việc xây dựng, phát triển đảng viên là người DTTS trong thời gian qua, ông Lò Văn Sáng, Phó ban Tổ chức Huyện ủy Mường Ảng cho biết: Trên cơ sở mục tiêu Ðại hội Ðảng bộ huyện đề ra từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Tổ chức đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên cho từng giai đoạn. Hàng năm, Huyện ủy giao chỉ tiêu phát triển đảng viên đối với từng chi bộ, đảng bộ trực thuộc, gắn với việc giao nhiệm vụ cho từng đồng chí huyện ủy viên để theo dõi, chỉ đạo, đồng thời coi việc phát triển đảng viên là một trong những nội dung để đánh giá xếp loại các tổ chức cơ sở Ðảng.

Trên tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy, những năm qua đảng bộ các xã, thị trấn chủ động chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đối với đoàn viên, hội viên để nâng cao nhận thức về Ðảng, từ đó có động cơ phấn đấu vào Ðảng một cách đúng đắn; đồng thời, cử người giúp đỡ, theo dõi quá trình phấn đấu, rèn luyện đối với những trường hợp đã học lớp nhận thức về Ðảng, kết nạp đảng viên mới theo đúng quy định, Ðiều lệ Ðảng.

Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thông qua các phong trào thi đua, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng các hội viên, đoàn viên ưu tú cho Ðảng, trong đó có nhiều quần chúng là người DTTS. Mặt khác, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan đơn vị, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Ðặc biệt, tại các buổi sinh hoạt chi bộ, ngoài thực hiện các nội dung theo Ðiều lệ Ðảng, các chi bộ thường xuyên tổ chức sinh hoạt mở rộng, có sự góp mặt của người đứng đầu các tổ chức đoàn thể, như: Ðoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ… để cùng nắm bắt những nội dung trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua của địa phương. Trên cơ sở này, các đoàn thể tổ chức nghiêm túc lịch sinh hoạt, hàng tháng đánh giá việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của chi bộ, đảng ủy giao; quan tâm, rà soát đoàn viên, hội viên ưu tú để bồi dưỡng, phát triển, tạo nguồn cho Ðảng.

Là một trong những quần chúng ưu tú người DTTS mới được kết nạp vào Ðảng vừa qua, anh Lý A Chu, bản Tát Hẹ, xã Ẳng Nưa bày tỏ: Trải qua quá trình phấn đấu, rèn luyện dưới sự bồi dưỡng, định hướng của Ðoàn Thanh niên và chính quyền địa phương, tôi đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Ðảng dịp 19/5 vừa qua. Ðây là cơ hội để mình chứng minh sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, vận động các đoàn viên cùng nhân dân tích cực lao động, sản xuất xây dựng thôn bản ngày một giàu đẹp hơn…

Với những giải pháp, cách thức triển khai đồng bộ từ huyện đến cơ sở, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ðảng bộ huyện đã phát triển được 792 đảng viên, trong đó 553 đảng viên là người DTTS chiếm 69,8%. Ðến nay, đảng bộ huyện có trên 2.500 đảng viên, trong đó chủ yếu đảng viên là người DTTS; 100% các bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện đều có đảng viên.

Ông Nguyễn Tiến Ðạt, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HÐND huyện Mường Ảng cho biết: Việc chú trọng, quan tâm phát triển đảng viên nói chung, đảng viên là người DTTS nói riêng đã giúp các tổ chức cơ sở đảng thuộc Ðảng bộ huyện không ngừng vững mạnh; đội ngũ đảng viên luôn phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, trở thành những hạt nhân trong tuyên truyền, vận động cũng như đưa các chủ trương của Ðảng và chính sách Nhà nước đến với người dân thuận lợi, hiệu quả hơn. Từ đó, góp phần tích cực vào ổn định an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; tạo nền tảng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Mai Khôi
Bình luận
Back To Top