Lực lượng TNXP góp phần to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

12:58 - Thứ Tư, 15/07/2020 Lượt xem: 6775 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (15/7), Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức trọng thể kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2020). Các đại biểu đại diện cho hơn 2.200 hội viên Hội Cựu TNXP trong toàn tỉnh về dự kỷ niệm.

Ông Trần Công Chính, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh trao Bằng khen của Hội Cựu TNXP Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của các thế hệ TNXP Việt Nam trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc; đồng thời khái quát những hoạt động, đóng góp của các cựu TNXP trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Thông qua các hoạt động, phong trào do các cấp hội phát động, nhiều cựu TNXP là điển hình về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của địa phương. Với vai trò của thế hệ đi trước, các cấp hội đã vận động hội viên sống mẫu mực, hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Nhiều hội viên cựu TNXP đã tích cực tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động “Cựu thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi”, “Cựu thanh niên xung phong nêu gương sáng làm theo lời dạy và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, động viên cổ vũ các hội viên cựu TNXP phát huy truyền thống, phẩm chất tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh…               

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý biểu dương những đóng góp thiết thực của Hội Cựu TNXP tỉnh cũng như các thế hệ TNXP đã cống hiến cho quê hương, đất nước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, các thế hệ cựu TNXP sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng, gương mẫu tham gia, tích cực vận động hội viên, gia đình và nhân dân đóng góp ý kiến, công sức góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương, là gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 7 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam. Tỉnh đoàn tặng 10 suất quà cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top