Tập huấn công tác tôn giáo năm 2020

11:25 - Thứ Sáu, 17/07/2020 Lượt xem: 6100 In bài viết

ĐBP - Sáng 17/7, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn chuyên đề về công tác tôn giáo năm 2020. Hội nghị được kết nối trực tiếp với các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố và một số quận, huyện. Tham dự hội nghị tại điểm cầu trung ương có các đồng chí đại diện lãnh đạo Trung ương MTTQ Việt Nam, đại diện các chức sắc tôn giáo và một số đại biểu khách mời. 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Tại hội nghị, đại biểu được nghe giới thiệu các chuyên đề: Tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết dân tộc; tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết các tôn giáo, liên hệ với chính sách tôn giáo ở nước ta hiện nay; việc thực hiện Đề án “Tăng cường vận động, đoàn kết các tôn giáo ở nước ta hiện nay”…

Theo quan điểm, tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôn trọng tự do tín ngưỡng gắn liền với việc tăng cường tình đoàn kết và hòa hợp dân tộc là phương pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề tôn giáo, hướng người dân vào mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh. Đó là kim chỉ nam để Đảng và Nhà nước hoạch định chủ trương, chính sách giải quyết vấn đề tôn giáo một cách đúng đắn; không để các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng nhằm chống phá chế độ, chống phá Đảng và Nhà nước. 

Tư tưởng đoàn kết tôn giáo của Chủ tịch Hồ Chí Minh được Đảng kế thừa, phát triển và vận dụng sáng tạo với tình hình thực tiễn. Chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước là tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng của nhân dân, điều này được thể hiện rõ trong Hiến pháp. Tuy nhiên, thời gian qua các thế lực thù địch vẫn luôn lợi dụng vấn đề tự do, tín ngưỡng, dân chủ, nhân quyền để xuyên tạc, kích động… hòng chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Do đó, việc thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho chức sắc, tín đồ tôn giáo; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo là vô cùng quan trọng.

Các đại biểu dự hội nghị cũng đã thông tin về tình hình hoạt  động tôn giáo ở một số địa phương; thảo luận về vai trò của MTTQ và các thành viên trong công tác tôn giáo và vận động đoàn kết tôn giáo…;  quan điểm, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước đối với vấn đề tôn giáo và giải quyết nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo ở địa phương.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top