Đoàn viên, thanh niên Mường Ảng phấn đấu vào Đảng

16:51 - Thứ Sáu, 24/07/2020 Lượt xem: 6245 In bài viết

ĐBP - Phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, nhằm nâng cao năng lực, sức chiến đấu, bảo đảm tính kế thừa và phát triển liên tục của tổ chức đảng. Nhận thức được ý nghĩa đó, thời gian qua các tổ chức Đoàn trên địa bàn huyện Mường Ảng luôn quan tâm, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

ĐVTN huyện Mường Ảng vệ sinh môi trường khu vực thị trấn Mường Ảng.

Đoàn xã Xuân Lao là một trong những tổ chức Đoàn có lực lượng đông với 281 ĐVTN. Mấy năm trở lại đây, nhờ được quan tâm đúng mức, các phong trào thi đua yêu nước của tuổi trẻ xã được triển khai tổ chức có hiệu quả. Qua các phong trào, tổ chức Đoàn đã phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu nhiều ĐVTN ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Hiện nay, trong tổng số 281 ĐVTN đang sinh hoạt tại 19 cơ sở Đoàn trực thuộc có 71 ĐVTN là đảng viên. Anh Lò Văn Thim, Bí thư Đoàn xã Xuân Lao cho biết: Để mỗi ĐVTN sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng, chúng tôi thường xuyên tổ chức các hoạt động Đoàn ở địa phương nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng của Đảng, dân tộc cho ĐVTN. Căn cứ quá trình rèn luyện, hoạt động, cống hiến của ĐVTN, chúng tôi sẽ giới thiệu cho Đảng xem xét. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã kết nạp 7 đảng viên, trong đó có 6 đảng viên là ĐVTN. Đoàn viên sau khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng đều nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, phát huy vai trò người đảng viên nơi cư trú, được quần chúng nhân dân tin tưởng, ủng hộ.

Là ĐVTN vừa được kết nạp vào Đảng cuối tháng 5 vừa qua, đảng viên Lường Thị Pâng, bản Món Hà, xã Xuân Lao chia sẻ: Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi rất vui mừng và hạnh phúc. Với trách nhiệm của người đảng viên trẻ, tôi nhận thấy mình phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để phát huy được vai trò, trách nhiệm người đảng viên.

Cũng như Đoàn xã Xuân Lao, thời gian qua phong trào ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên được lan tỏa sâu rộng trong toàn huyện. Chị Ngô Thị Hải Yến, Bí thư Huyện đoàn Mường Ảng chia sẻ: Cùng với việc tăng cường tổ chức nhiều hoạt động Đoàn để đoàn viên rèn luyện, trưởng thành, Đoàn các cấp trên địa bàn huyện thường xuyên chú trọng đổi mới công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống trong ĐVTN. Nội dung giáo dục từng bước đi vào chiều sâu, trong đó trọng tâm là Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; lịch sử và truyền thống vẻ vang của Đảng… Đặc biệt, thông qua các phong trào hành động cách mạng, như: “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Thanh niên tình nguyện”, “Xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”… giúp ĐVTN phát huy vai trò tuổi trẻ, khẳng định bản thân, phấn đấu trở thành đảng viên. Trong tổng số gần 3.000 ĐVTN hiện đang sinh hoạt ở các tổ chức, cơ sở đoàn trực thuộc có 833 ĐVTN là đảng viên. Riêng từ năm 2017 đến nay, số ĐVTN được kết nạp mới trên 250 đồng chí.

Nói về công tác phát triển Đảng trong ĐVTN trên địa bàn huyện, ông Bùi Đức Mùi, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Mường Ảng khẳng định: Thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức đảng đã phát huy vai trò, trách nhiệm, quan tâm đến công tác phát triển đảng viên nói chung, đảng viên là lực lượng ĐVTN nói riêng. Đối với tổ chức Đoàn thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tập hợp, thu hút lực lượng ĐVTN tham gia. Từ các phong trào, hoạt động cụ thể phát hiện nhân tố mới để bồi dưỡng, giáo dục, định hướng, tạo nguồn phát triển Đảng.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top