SINH HOẠT TƯ TƯỞNG

Mình phải quyết liệt, thẳng thắn trước

09:05 - Thứ Tư, 05/08/2020 Lượt xem: 6968 In bài viết

ĐBP - Trước đại hội, chi bộ thôn B. tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến vào báo cáo chính trị của chi bộ và đảng bộ cấp trên. Nhiều ý kiến tâm huyết đã được đảng viên nêu ra. Không chỉ nêu ý kiến điều chỉnh, bổ sung; có đồng chí nhiều năm công tác và sinh sống trên địa bàn còn phân tích khá kĩ vì sao cần phải sửa để cả hội nghị cùng nắm, từ đó có sự đồng tình cao. Về báo cáo chính trị cấp trên, tổng số ý kiến có phần ít hơn, song nội dung liên quan đến mục tiêu phấn đấu cụ thể thì được đảng viên thảo luận sôi nổi. Hội nghị được Ban Chấp hành đánh giá đạt kết quả tốt, ghi nhận sự nhiệt tình, trách nhiệm của từng đảng viên.

Tham gia nhiều ý kiến sâu sát trong hội nghị, nhưng ông X. vẫn có điều chưa hài lòng, bèn rủ ông M. - bạn thân về nhà uống trà. Chuyện một hồi, ông X. mới gợi hỏi:

- Mọi lần thấy ông nhiệt tình lắm, sao nay im ắng thế. Hay nhà ông có việc gì không vui?

- Không không, nhà tôi ổn cả. Chỉ là băn khoăn của tôi có nói chắc cũng chẳng thay đổi được gì đâu. Rồi khi thấy không ổn họ lại điều chỉnh cho an toàn thôi mà.

- Nhưng là gì mới được chứ?

- Thì ông thấy đấy, nhiều mục tiêu đảng bộ cấp trên khó thành lắm. Cây gì cũng thấy phấn đấu nâng diện tích canh tác, rồi thì năng suất phấn đấu thế này, sản lượng phấn đấu thế kia, sao không thấy tăng đầu tư cho thủy lợi. Mà sao, nhiều cây tăng diện tích sản xuất thế, đất có đẻ ra không? Ta chỉ là thôn nhỏ, ý kiến có khi lại bị cho là bàn lùi; gần cuối nhiệm kỳ thấy không ổn chắc cấp trên tự có cách điều chỉnh thôi ông ạ. Tôi thấy kiểu đề ra mục tiêu phấn đấu cao cho “đẹp”, rồi khi cần thì điều chỉnh chỉ tiêu cho hoàn thành nhiệm vụ ở nhiều nơi lắm rồi.

Thấy lập luận của ông M. có phần đáng để suy nghĩ, song ông X. buồn hơn vì cư xử chưa đúng với tinh thần tiên phong gương mẫu của đảng viên. Ông X. bảo:

- Băn khoăn của ông đáng phải nêu ra để đảng bộ cấp trên cân nhắc; tôi sẽ gửi đóng góp ý kiến bằng văn bản vào ngày mai. Nhưng còn điều này tôi phải góp ý với ông, mình là đảng viên, lại là đảng viên nhiều tuổi nhất nhì ở chi bộ này, mình không quyết liệt thì làm sao trông chờ vào đảng viên trẻ quyết liệt được? Vì thế, dù thế nào đi nữa, bản thân mình phải quyết liệt, thẳng thắn trước đã; rồi còn cấp nào chưa nhiệt tình, chưa tròn vai thì tính sau ông nhé.

Thảo Vi
Bình luận
Back To Top