Vững tin vào Ðảng

09:05 - Thứ Sáu, 22/01/2021 Lượt xem: 5383 In bài viết

ĐBP - Những ngày này, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đều dành trọn niềm tin hướng về Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng - sự kiện trọng đại của Ðảng, của dân tộc. Tin tưởng Ðại hội thành công sẽ đề ra những chủ trương, quyết sách xây dựng đất nước phát triển vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Người dân xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ tìm hiểu thông tin về Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng trên các ấn phẩm báo chí. Ảnh: Mai Giáp

Tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng, đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được tổ chức thành công tốt đẹp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Kết quả đó là cơ sở, là tiền đề quan trọng góp phần vào thành công Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng. Sự kiện chính trị trọng đại này đang được cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh ta quan tâm theo dõi, mong chờ và đặt nhiều kỳ vọng. Dù còn ít ngày nữa sẽ chính thức khai mạc, song chúng ta hoàn toàn có cơ sở tin tưởng Ðại hội lần thứ XIII của Ðảng thành công. Bởi thực tế đã chứng minh suốt nhiệm kỳ vừa qua trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước nhiều biến động khó lường; bao khó khăn, thử thách song Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã đoàn kết, chung sức đồng lòng với quyết tâm chính trị cao đã hoàn thành toàn bộ chương trình công tác toàn khóa đề ra, lãnh đạo toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân giành được những kết quả đặc biệt quan trọng, để lại nhiều dấu ấn.

Không thể không nhắc tới nước ta đã kiểm soát, khống chế hiệu quả dịch bệnh Covid-19, không để lây lan, bùng phát trong cộng đồng trong khi dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp ở các quốc gia trên thế giới. Ðây cũng là điều kiện thuận lợi để Việt Nam từng bước phục hồi và phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân. Chính vì vậy năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nhưng tăng trưởng GDP của nước ta vẫn đạt 2,91%, thuộc nhóm tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng và hệ thống chính trị được đặc biệt quan tâm, đạt nhiều kết quả rõ rệt. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí chuyển biến mạnh mẽ, có bước đột phá, quyết liệt, có hiệu quả, ngày càng đi vào chiều sâu, gắn kết chặt chẽ giữa “xây” và “chống”; vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao. Ðánh giá tổng quát có thể thấy nhiều thành tựu kép mà Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, như: Thuận ý Ðảng - hợp lòng Dân; vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; ổn định kinh tế vĩ mô - duy trì đà tăng trưởng; đẩy lùi dịch bệnh mà vẫn lo được sinh kế cho nhân dân… Ðúng như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng nói “Ðất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”...

Sự phát triển của đất nước trong những năm qua, đã khẳng định vai trò lãnh đạo của Ðảng, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước. Ðồng chí Nguyễn Tiến Ðạt, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HÐND huyện Mường Ảng cho biết: Qua nghiên cứu dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XII trình Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng, tôi thấy rõ một trong những điểm nhấn quan trọng của Ðảng trong nhiệm kỳ vừa qua đó là công tác xây dựng Ðảng về chính trị được đặc biệt chú trọng. Bản lĩnh chính trị, trình độ, trí tuệ, tính chiến đấu của toàn Ðảng và mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp từng bước được nâng lên. Công tác xây dựng Ðảng về đạo đức được đề cao đã góp phần rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, “lợi ích nhóm”. Việc triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện đồng bộ với các quy định của Ðảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên theo phương châm chức vụ càng cao càng phải gương mẫu. Ðồng chí Ðạt tin rằng tinh thần đoàn kết, dân chủ sẽ được thể hiện trong các nội dung, chương trình và mọi hoạt động của Ðại hội. Và tin tưởng với sự sáng suốt của các đại biểu dự Ðại hội sẽ bầu chọn được đội ngũ cán bộ lãnh đạo có đức, có tài, có triển vọng, bản lĩnh quyết đoán để đưa đất nước tiếp tục phát triển, vì cuộc sống ấm no của nhân dân.

Dù đã được nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước từ nhiều năm trước, song ông Nguyễn Sĩ Biên, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 6, phường Thanh Bình (TP. Ðiện Biên Phủ), nguyên Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy luôn xác định trách nhiệm của người đảng viên tiên phong, gương mẫu trên mọi lĩnh vực ở khu dân cư. Ông cũng là người đặc biệt quan tâm theo dõi thông tin hàng ngày về tiến độ, công tác chuẩn bị Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng trên các phương tiện thông tin truyền thông. Ông Biên cho rằng, việc theo dõi thông tin không chỉ để bản thân mình biết mà với trách nhiệm của người đảng viên còn tham gia đóng góp ý kiến; trao đổi, thông tin tới đảng viên, quần chúng nhân dân ở khu dân cư. Cập nhật thông tin thường xuyên, liên tục về tiến độ chuẩn bị Ðại hội lần thứ XIII của Ðảng, ông Biên tin Ðại hội thành công sẽ thực hiện ngày càng tốt hơn quyền làm chủ của nhân dân trong việc quyết định những vấn đề lớn và hệ trọng của đất nước. Tiếp tục chú trọng thực hiện dân chủ ở cơ sở, công khai, minh bạch. Người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền tăng cường tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe, tiếp thu, giải quyết những bức xúc và nguyện vọng chính đáng của nhân dân; qua đó củng cố, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết dân tộc và niềm tin của nhân dân với Ðảng.

Khát vọng được đóng góp ý kiến góp phần xây dựng chủ trương, đường lối lãnh đạo của Ðảng; mỗi ý kiến, kỳ vọng vào Ðại hội đều là tâm huyết, sự quan tâm của cán bộ, đảng viên, nhân dân dành cho Ðảng. Tin vào Ðảng, tin tưởng và kỳ vọng Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng thành công sẽ khơi dậy khí thế mới, động lực mới để lãnh đạo đất nước tiếp tục vững vàng vượt qua thách thức, tận dụng thời cơ, vận hội mới bước vào thời kỳ phát triển mới.

Minh Thùy
Bình luận
Back To Top