Thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Thêm niềm tin, ý chí và sức mạnh vươn lên

16:21 - Thứ Ba, 02/02/2021 Lượt xem: 5381 In bài viết

ĐBP - Sau hơn 7 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ, với tinh thần, ý thức trách nhiệm cao trước Đảng và nhân dân, sáng ngày 1/2, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp. Cùng với khí thế vui tươi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân; cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên cũng rất phấn khởi, thể hiện sự tự hào, quyết tâm, tin tưởng tuyệt đối theo con đường lãnh đạo của Đảng; đồng thời kỳ vọng Ban Chấp hành Trung ương khóa mới sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy những thành tựu thời gian qua, đưa đất nước ta ngày càng phát triển, hùng mạnh.…

Các tuyến đường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ rợp cờ hoa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Diễn ra từ ngày 25/1 - 1/2, tại Thủ đô Hà Nội, Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2021 - 2025 đã thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn đậm nét về một kỳ Đại rất thành công và đặc biệt. Đặc biệt bởi Đại hội không chỉ diễn ra đúng thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp mà được tổ chức vào đúng thời điểm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đạt được nhiều thành quả rất quan trọng, toàn diện, góp phần tô đậm những thành tựu to lớn sau 35 năm đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh năm 1991, 10 năm thực hiện Cương lĩnh bổ sung, phát triển năm 2011 và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) 10 năm 2011 - 2020. Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội XIII đã thông qua các văn kiện quan trọng: Báo cáo chính trị; Báo cáo tổng kết thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011-2020, xây dựng chiến lược phát triển KT-XH 10 năm 2021 - 2030; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm 2016 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm 2021 - 2025; Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng khóa XII; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Cũng trên tinh thần dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII gồm 200 đồng chí. Đây là những người xuất sắc nhất trong những người xuất sắc, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, đạo đức, năng lực, trình độ để gánh vác đất nước vững bước trên con đường phát triển.

Theo dõi suốt quá trình diễn ra Đại hội từ khai mạc đến bế mạc, đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối sau thành công của Đại hội; đồng thời cho rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn dân, toàn quân ta sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, thuận lợi không những đưa đất nước phát triển nhanh mà còn góp phần nâng cao vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế.

Năm nay 67 năm tuổi Đảng, cũng là người có uy tín ở khu dân cư, ông Nguyễn Công Nuôi, trú tại thị trấn Mường Ảng (huyện Mường Ảng) phấn khởi chia sẻ: Tôi nhận thức rằng, đất nước ta có được cơ đồ như ngày nay, vai trò lãnh đạo của Đảng là vô cùng quan trọng. Trong giai đoạn mới, sự lãnh đạo của Đảng tiếp tục được khẳng định với vai trò đưa đất nước phát triển nhanh, ổn định, đem lại đời sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Nhìn lại nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, dù đất nước phải đối diện với nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự đồng thuận, đoàn kết của nhân dân, đất nước ta đã đạt được những thành tựu vượt bậc. Đặc biệt ở những năm cuối nhiệm kỳ qua, chúng ta đã thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch. Điều này thể hiện rõ nét bản chất chế độ xã hội chủ nghĩa và sự quan tâm của Đảng đối với đời sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Tôi cũng nhận thấy rằng, Đại hội XIII của Đảng nhiệm kỳ này đã thành công tốt đẹp. Đại hội bầu ra những đảng viên ưu tú để lãnh đạo và đưa đất nước Việt Nam ngày càng phát triển. Là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, tôi sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, giáo dục con cháu, tuyên truyền cách mạng đến người dân không ngừng cố gắng, nỗ lực, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, đặc biệt là sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh.

Dưới vai trò lãnh đạo của Đảng, có thể khẳng định, những năm qua, nhiều chủ trương, chính sách đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Thông qua các chính sách, nhiều nông dân, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa đã thể hiện được ý chí, khát vọng để vượt lên đói nghèo, trở thành những nông dân điển hình tiên tiến của địa phương. Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng thành công của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tầng lớp nông dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã và đang kỳ vọng Đảng ta sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước, lãnh đạo nhân dân vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Là nông dân điển hình tiên tiến của tỉnh, có thu nhập mỗi năm từ mô hình chăn nuôi gia súc gần 500 triệu đồng, từng được vinh danh tại Hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020 do Hội Nông dân tỉnh tổ chức cuối năm 2020 vừa qua, ông Sùng Phì Sinh, dân tộc Hà Nhì ở bản Tả Khố Khừ, xã Sín Thầu (huyện Mường Nhé), chia sẻ: Theo dõi Đại hội XIII của Đảng qua các phương tiện truyền thông, tôi thấy rằng, Đại hội đã hết sức trách nhiệm khi đánh giá toàn diện, khách quan kết quả nhiệm kỳ qua trên tất cả các lĩnh vực; đồng thời đưa ra định hướng chiến lược cho nhiệm kỳ tới. Đại hội cũng đã trách nhiệm, bầu ra 200 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa mới, trong đó có 180 Ủy viên chính thức, 20 Ủy viên dự khuyết. Tôi kỳ vọng và tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tôi cũng mong muốn với sự quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân sẽ sớm đưa đất nước ta trở thành một nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Trong khí thế thành công của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các tầng lớp công dân, nông dân, trí thức trên địa bàn tỉnh ta đã và đang ra sức thi đua lao động, sản xuất, học tập. Đặc biệt, với 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá chiến lược mà Đại hội XIII của Đảng đã thông qua tại phiên bế mạc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên sẽ không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện, góp công, góp sức, góp trí tuệ, sớm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top