Hân hoan chào mừng thành công Ðại hội XIII

10:45 - Thứ Tư, 03/02/2021 Lượt xem: 4598 In bài viết

ĐBP - Như lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã báo cáo trước toàn Ðảng, toàn quân, toàn dân tại phiên bế mạc Ðại hội XIII của Ðảng: “Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng đã thành công rất tốt đẹp”. Hân hoan trong niềm phấn khởi trước thành công của Ðại hội, cùng với nhân dân cả nước, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Ðiện Biên đã bày tỏ niềm vui, phấn khởi, thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Ðảng.

Cán bộ Ðoàn huyện Ðiện Biên tặng quà cho hộ nghèo xã Noong Hẹt.

Vui mừng, phấn khởi xen lẫn sự xúc động trước thành công của Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, ông Nguyễn Thanh Tùng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chia sẻ: “Qua theo dõi Ðại hội, tôi nhận thấy Ðại hội lần thứ XIII của Ðảng được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu từ văn kiện đến công tác nhân sự. Tôi đồng tình với các nội dung trong Nghị quyết Ðại hội XIII, nhất là Ðảng đã xác định rõ phương hướng, nhiệm vụ phải thực hiện nghiêm túc quan điểm “dân là gốc”; nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; mọi chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân...”. Tôi tin tưởng và kỳ vọng những đảng viên ưu tú, tinh hoa nhất của Ðảng vừa được Ðại hội XIII lựa chọn vào Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa mới sẽ thực sự là những người hội tụ đủ “Tâm - Tầm - Ðức” để lãnh đạo, chăm lo đời sống, hạnh phúc nhân dân và đưa đất nước vững bước đi lên trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Ðồng thời, tôi cũng tin tưởng các đồng chí trong Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XIII sẽ là những đảng viên xuất sắc, phát huy vai trò, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, tạo ra những bước đột phá mới trên tất cả các lĩnh vực, vì sự phát triển toàn diện của đất nước, vì lợi ích quốc gia và dân tộc”.

Quan tâm, theo dõi xuyên suốt quá trình diễn ra Ðại hội, nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, nhất là tầng lớp thanh niên, trí thức luôn tin tưởng thành công của Ðại hội sẽ tạo ra những đột phá mạnh mẽ cho sự phát triển toàn diện của đất nước trong tương lai. Bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước thành công của Ðại hội, chị Quàng Thị Tuyết, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn Ðiện Biên chia sẻ: “Những ngày qua, qua các kênh truyền thông, các cấp bộ đoàn trong huyện đã tập trung tuyên truyền, thông tin đến thanh, thiếu nhi trong huyện về sự kiện chính trị trọng đại của đất nước - Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng; từ đó tiếp tục giáo dục lý tưởng cách mạng và nâng cao tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ với Ðảng. Thiết thực chào mừng thành công Ðại hội XIII, Huyện đoàn Ðiện Biên đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trao quà cho một số xã trên địa bàn huyện; phối hợp với Ðồn Biên phòng Pa Thơm tổ chức gói “Bánh chưng xanh” tặng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã: Pa Thơm, Thanh Chăn; phối hợp với bếp chay Tịnh Tâm và Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Bắc trao quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, trẻ em khuyết tật... Ðặc biệt, là cán bộ Ðoàn, từ thành công của Ðại hội XIII tôi kỳ vọng Ðảng sẽ tiếp tục đề ra những quyết sách mới nhằm chăm lo, phát triển toàn diện cho thế hệ trẻ; tạo điều kiện thuận lợi để tuổi trẻ được dấn thân, được cống hiến trí tuệ và sức lực cho Ðảng, cho đất nước và cho nhân dân. Cùng với đó, những định hướng mới trong công tác đoàn, hội, đội sẽ tiếp tục có những bước đột phá mới, thành công hơn, nhất quan tâm đến hoạt động đoàn, hội, đội tại các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số như huyện Ðiện Biên. Với vai trò là đội dự bị tin cậy của Ðảng, tuổi trẻ Ðiện Biên nói chung và tuổi trẻ huyện Ðiện Biên nói riêng bày tỏ sự phấn khởi và nhận thức rõ trách nhiệm trong việc cụ thể hóa các quan điểm, định hướng và thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được đề cập trong Nghị quyết Ðại hội XIII, góp phần đưa Nghị quyết Ðại hội “bén rễ” nhanh vào cuộc sống.

Theo dõi diễn biến Ðại hội Ðảng toàn quốc lần thứ XIII từ những ngày đầu, ông Lò Văn Nhương, Trưởng bản Co Mỵ, xã Thanh Chăn (huyện Ðiện Biên) cho rằng: Kết quả của Ðại hội mà đặc biệt là Nghị quyết của Ðại hội thực sự mang đến những hi vọng cho sự phát triển của đất nước. Ðại hội cũng đề ra những quyết sách mới trong đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, hướng tới mô hình nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh... Tôi tin tưởng rằng sau thành công của Ðại hội, sự gắn kết giữa Ðảng, chính quyền và nhân dân sẽ ngày càng bền chặt hơn, tạo nên sức mạnh vượt qua mọi khó khăn, nhất là đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hoá tập trung, quy mô lớn theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ mới, giá trị gia tăng cao. Ðặc biệt, giai cấp nông dân trong cả nước nói chung, Ðiện Biên nói riêng sẽ tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quyết tâm thực hiện tốt Nghị quyết của Ðại hội, góp phần đưa nền kinh tế đất nước lên tầm cao mới, là điểm sáng trên thế giới về thực hiện “Mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Bài, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top