Báo chí Điện Biên phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân

11:23 - Chủ Nhật, 20/06/2021 Lượt xem: 5963 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (20/6), UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2021). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, cùng lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Ngọc Hân, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên, Tổng Biên tập Báo Điện Biên Phủ đã ôn lại truyền thống báo chí cách mạng tỉnh nhà nói riêng, hoạt động báo chí cả nước nói chung. Trong hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Điện Biên đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức, tập trung đổi mới hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Từng hội viên đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình…

Đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo về công tác quản lý nhà nước về báo chí. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2021, các cơ quan báo chí địa phương và các ấn phẩm báo chí, cổng, trang thông tin điện tử tổng hợp, hoạt động tuân thủ đúng các quy định của Luật Báo chí. Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nghiêm túc chấp hành định hướng thông tin và chỉ đạo thông tin của các cơ quan chức năng; tập trung phản ánh hầu hết các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh. Đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; các sự kiện đối ngoại quan trọng và các hoạt động triển khai chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của người dân.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã phát biểu tham luận nêu những kết quả nổi bật mà các đơn vị đã đạt được trong thời gian vừa qua; đồng thời đóng góp một số ý kiến để nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng, đóng góp của các cơ quan thông tấn báo chí, đội ngũ những người làm báo địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Những năm qua, hoạt động của báo chí tỉnh Điện Biên đã có những cố gắng vượt bậc, từng bước vươn lên thể hiện được vai trò của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Báo chí Điện Biên, nhất là Báo Điện Biên Phủ, Đài PT-TH tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới theo hướng tích cực, hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, định hướng chính trị và Luật Báo chí. Thực hiện tốt chức năng vừa là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức chính trị, vừa là diễn đàn của nhân dân, phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; phát hiện, giới thiệu và cổ vũ các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu: Thời gian tới, các cơ quan thông tấn báo chí, đội ngũ những người làm báo cần tiếp tục tuyên truyền các vấn đề thời sự trên mọi lĩnh vực, nhất là các dự án trọng điểm và các chương trình phát triển du lịch của tỉnh, Chương trình bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Không ngừng đổi mới nội dung, hình thức các ấn phẩm báo chí. Tăng cường thời lượng, số lượng thông tin, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, hạn chế sai sót trong thông tin và thông tin thiếu tính định hướng. Đồng thời, thường xuyên quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho những người làm báo, giỏi về nghiệp vụ, vững vàng về phẩm chất chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới…

Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top