Công tác luân chuyển cán bộ ở Mường Chà

07:41 - Thứ Hai, 03/01/2022 Lượt xem: 4847 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, cùng với công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; huyện Mường Chà tăng cường luân chuyển cán bộ. Qua thực tiễn công tác, những cán bộ được luân chuyển đã có điều kiện rèn luyện và thể hiện năng lực, sở trường, tạo những chuyển biến tích cực ở các địa phương, đơn vị.

Là cán bộ trẻ tăng cường về cơ sở, đồng chí Sùng A Măng (ngoài cùng bên phải) quan tâm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân (ảnh chụp trước tháng 2/2021).

Từng là thanh tra viên của Phòng Thanh tra huyện Mường Chà, đầu năm 2018, đồng chí Sùng A Măng được điều động giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã Ma Thì Hồ. Bằng khả năng và nhiệt huyết của mình, đồng chí Sùng A Măng không ngừng nỗ lực phấn đấu cùng cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể xã lãnh đạo, chỉ đạo và vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; xây dựng nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả, giúp đời sống nhân dân ngày càng khởi sắc. Tiêu biểu như mô hình nuôi nhốt vỗ béo trâu, bò; mô hình trồng ngô vụ đông... Cuối năm 2019, đồng chí Sùng A Măng được điều động trở lại Phòng Thanh tra huyện và được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh thanh tra huyện. Với kinh nghiệm vốn có từ khi công tác tại cơ sở, cùng sự tin tưởng của Ban Thường vụ Huyện ủy, tháng 7/2021, đồng chí Sùng A Măng được luân chuyển giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Sá Tổng. Bám sát chỉ đạo, định hướng của Huyện ủy, đồng chí cùng tập thể lãnh đạo xã xây dựng kế hoạch, phát triển kinh tế - xã hội của xã gắn với tình hình thực tiễn tại địa phương. Xây dựng tác phong, lề lối làm việc của cán bộ công chức xã; phân công gắn trách nhiệm cho từng đồng chí ủy viên ban chấp hành đảng ủy bám cơ sở, tổ chức tốt công tác tuyên truyền. Từ đó, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân... Đồng chí Sùng A Măng, Bí thư Đảng ủy xã Sá Tổng cho biết: Thực tiễn ở địa phương là môi trường thử thách, tôi luyện về bản lĩnh chính trị, công tác lãnh đạo, quản lý và cuộc sống đối với những cán bộ trẻ được luân chuyển như chúng tôi. Về cơ sở là điều kiện giúp tôi được gần dân, sát dân và hiểu dân hơn.

Với đồng chí Lý A Giàng từng giữ cương vị Trưởng ban Dân tộc HĐND huyện Mường Chà, được luân chuyển giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Mường Mươn đầu năm 2020. Trên cương vị người đứng đầu địa phương, đồng chí quan tâm chấn chỉnh nề nếp sinh hoạt, làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức xã; phân cấp quản lý rõ ràng, làm việc theo đúng quy trình, quy định của pháp luật; các văn bản, giấy tờ được thực hiện, lưu giữ khoa học, cẩn thận. Quan tâm xây dựng đội ngũ kế cận có đủ năng lực, trình độ để chỉ đạo điều hành cơ sở. Hiện nay, đồng chí Lý A Giàng được điều động về huyện giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.

Trao đổi với chúng tôi về công tác luân chuyển cán bộ, đồng chí Hoàng Văn Nguyên, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Mường Chà cho biết: Công tác luân chuyển cán bộ được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, theo đúng quan điểm chỉ đạo của Tỉnh ủy; có sự thống nhất giữa cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan tham mưu với người được luân chuyển. Khắc phục dần tình trạng “khép kín, cục bộ”, hụt hẫng, bị động, chắp vá về cán bộ trong từng cơ quan đơn vị và tình trạng cán bộ đảm nhận chức vụ quá lâu ở một vị trí công tác dẫn đến chủ quan, bảo thủ, trì trệ trong quản lý điều hành. Cán bộ sau luân chuyển đều có bước trưởng thành, tích lũy được kinh nghiệm thực tiễn, có quan điểm nhìn nhận và phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát với thực tiễn hơn; một số đồng chí sau luân chuyển được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và các chức danh lãnh đạo, quản lý của cơ quan cấp huyện. Từ năm 2017 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã điều động, luân chuyển 18 cán bộ lãnh đạo, quản lý; góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ trước mắt và lâu dài.

Tuy đạt được những kết quả tích cực, song công tác luân chuyển cán bộ ở huyện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, đó là: Một số ít cấp ủy, cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa thực sự quan tâm, ủng hộ việc luân chuyển cán bộ và việc bố trí cán bộ lãnh đạo chủ chốt không phải là người địa phương. Công tác luân chuyển cán bộ chưa được nhiều; chưa thực hiện được việc luân chuyển cán bộ cấp xã lên cấp huyện. Một số cán bộ được luân chuyển công tác còn băn khoăn, lo lắng về thời gian luân chuyển và việc quy hoạch, bố trí sắp xếp sau luân chuyển. Thời gian tới để đẩy mạnh công tác luân chuyển cán bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2021 - 2025. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và đánh giá đúng kết quả của công tác luân chuyển cán bộ. Tạo điều kiện giúp cán bộ luân chuyển vượt qua những khó khăn trong công tác, nhất là thời gian đầu...

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top