Sinh hoạt tư tưởng

Có phải là vấn đề tư tưởng?

07:28 - Thứ Tư, 24/08/2022 Lượt xem: 3526 In bài viết

ĐBP- Vừa qua, Chi bộ A tổ chức sinh hoạt định kỳ; nội dung sinh hoạt, như thường lệ đã được xây dựng kế hoạch và thống nhất từ trước. Các nội dung theo dự kiến đều được triển khai đến đảng viên một cách cụ thể. Chi bộ cũng thảo luận sổi nổi về kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, những khó khăn, hạn chế cần khắc phục. Một số đảng viên nhiều kinh nghiệm đã mạnh dạn đưa ra nhận định của mình về cả những khó khăn thời gian tới, nguy cơ không hoàn thành mục tiêu nếu kém chủ động, linh hoạt hoặc nhận thức về mục tiêu không rõ ràng cụ thể... Bí thư chi bộ A đánh giá buổi sinh hoạt hoàn thành tốt nội dung đề ra; nhất là không khí thảo luận, đóng góp ý kiến sôi nổi, cởi mở..

Tuy nhiên, sau buổi sinh hoạt chi bộ có một đảng viên đã trao đổi riêng với bí thư chi bộ A rằng, chi bộ gần đây chưa thực sự quan tâm đến vấn đề tư tưởng đảng viên. Ví dụ cho thấy điều ấy là, nội dung 3 kỳ sinh hoạt chi bộ gần đây là: Phổ biến quán triệt, triển khai nghị quyết Đảng cấp trên; chỉ đạo thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thôn; tổng kết hoạt động chi bộ trong quý.

Bí thư chi bộ A đã trân trọng tiếp thu ý kiến đóng góp của đảng viên, đồng thời động viên đảng viên chia sẻ nhiều hơn về các vấn đề khác; bởi theo ông đây cũng là một hình thức nắm bắt, làm công tác tư tưởng cho đảng viên. Cuộc trao đổi gần gũi, thân tình và như bí thư chi bộ A nhận định, nó thực sự đã tốt cho bản thân ông nhiều hơn. Bởi vì, từ băn khoăn của đảng viên giúp ông nhận ra, chi bộ đã làm khá cẩn thận, bài bản, nghiêm túc nhiều việc (xây dựng kế hoạch hoạt động, tổ chức sinh hoạt thường kỳ, triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp kịp thời...), nhưng lại chưa làm được một việc, đó là giúp đảng viên hiểu rõ, hiểu đúng: sinh hoạt tư tưởng là gì? Cùng với cái bắt tay thật chặt, bí thư chi bộ A cảm ơn và hứa kỳ sinh hoạt chi bộ sau nhất định sẽ xin ý kiến bổ sung nội dung.

Đồng thời bí thư chi bộ A chia sẻ với đảng viên rằng, theo nghĩa rộng, toàn bộ các sinh hoạt trong nội bộ Đảng đều chính là sinh hoạt tư tưởng. Bởi vì tất cả những hoạt động đó (xây dựng nghị quyết, sơ kết, tổng kết công tác xây dựng Đảng, báo cáo thời sự, triển khai nghị quyết...) đều nhằm nâng cao tư tưởng, nhận thức chính trị, nhận thức lý luận cho đảng viên; từ đó giúp đảng viên củng cố lòng tin vào chủ trương đường lối của Đảng...

Các hoạt động cụ thể trong kỳ sinh hoạt chi bộ; nhất là phần trao đổi, chia sẻ, thậm chí tranh luận về một hoặc một số vấn đề nào đó (từ trước tới nay chi bộ A vẫn duy trì), giúp đảng viên hiểu rõ hơn, có cái nhìn toàn diện, khách quan và chân thực hơn về từng vấn đề. Sát hơn nữa với cá nhân từng đảng viên là, thông qua sinh hoạt chi bộ đảng viên biết mục tiêu, nhiệm vụ của chi bộ là gì; với vai trò là đảng viên bản thân từng đồng chí có quyền lợi, có nghĩa vụ, trách nhiệm gì và phải đóng góp như thế nào với tập thể để mục tiêu, nhiệm vụ hoàn thành...                        

Mai Thủy
Bình luận

Tin khác

Back To Top