Kinh tếĐiện & đời sống

Lan tỏa hưởng ứng Giờ trái đất 2022

08:41 - Thứ Tư, 30/03/2022 Lượt xem: 1726 In bài viết

ĐBP - Những năm gần đây, chiến dịch Giờ trái đất ngày càng được nhiều người dân trên địa bàn tỉnh biết đến và hưởng ứng tích cực. Với thông điệp năm 2022: Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ”, sự kiện đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân đón nhận bằng những hành động thiết thực.

Công nhân Điện lực TP. Điện Biên Phủ tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2022 tới khách hàng sử dụng điện.

Giờ trái đất năm 2022 vừa diễn ra từ 20 giờ 30 phút - 21 giờ 30 phút ngày 26/3 là sự kiện thường niên nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học toàn cầu. Kể từ khi lần đầu tổ chức sự kiện này vào năm 2009, chiến dịch đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng hàng triệu người dân trên khắp cả nước, trong đó có tỉnh Điện Biên. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những năm gần đây trên địa bàn tỉnh không tổ chức tuyên truyền chiến dịch tập trung đông người nhằm tránh lây lan dịch bệnh. Thay vào đó là tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu. Là đơn vị đầu mối trong xây dựng, tổ chức triển khai kế hoạch hàng năm, Công ty Điện lực Điện Biên đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế.

Ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: Để Chiến dịch Giờ trái đất năm 2022 diễn ra hiệu quả, tạo sự lan tỏa rộng khắp, các điện lực trực thuộc trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cơ quan, tổ chức tham gia hưởng ứng sự kiện. Trên hệ thống truyền thanh của phường, xã cũng thường xuyên phát những nội dung tuyên truyền, cổ động cho chiến dịch và các hoạt động tiết kiệm điện. Đồng thời, làm việc với các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng đô thị để tắt hoặc hạn chế tối đa hệ thống điện chiếu sáng, đường phố, vườn hoa, công viên, các biển quảng cáo thuộc địa bàn đơn vị quản lý trong thời gian diễn ra sự kiện. Đối với các cơ quan, đơn vị, khách hàng sản xuất, kinh doanh, nhà hàng cũng đề nghị tắt các đèn quảng cáo, biển hiệu và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện. Ngoài ra, Công ty cũng đăng tải nhiều nội dung tuyên truyền tại các phòng giao dịch, trụ sở điện lực thông qua các hình ảnh, video-clip, chữ chạy trên các màn hình, fanpage mạng xã hội (facebook, zalo)... từ nay cho đến hết tháng 3/2022; đặc biệt là gửi tin nhắn tuyên truyền tới 134.000 khách hàng sử dụng điện.

Với nhiều biện pháp tuyên truyền linh hoạt, hiệu quả của Công ty Điện lực Điện Biên, ý thức sử dụng nguồn năng lượng điện của cộng đồng có chuyển biến rõ rệt, người dân không chỉ biết đến sự kiện mà còn tích cực hưởng ứng.

Anh Nguyễn Văn Thạch, tổ 9, phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ) cho biết: Để tiết kiệm điện, tôi thường sử dụng các thiết bị điện có công nghệ Inverter giúp tiết kiệm từ 60% - 70% điện năng. Đồng thời lựa chọn sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện và thay định kỳ để đảm bảo hiệu năng sử dụng tiết kiệm nhất. Không chỉ trong thời gian 1 giờ diễn ra sự kiện Giờ trái đất hàng năm mà tôi mong muốn những ngày còn lại người dân đều có ý thức sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả.

 Khảo sát tại một số tuyến phố và cơ quan, đơn vị cũng như khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, trong thời gian diễn ra chiến dịch Giờ trái đất, nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng như người dân đã có các hoạt động thiết thực. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh (nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng điện lớn đã sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn năng lượng điện, giảm thiểu chi phí sản xuất. Theo thống kê của Công ty Điện lực Điện Biên, sản lượng điện tiết giảm được trong khoảng thời gian diễn ra Giờ trái đất ước tính 6.530kWh.

Bài, ảnh: Đức Kiên
Bình luận
Back To Top