Chính trịĐối ngoại

Việt Nam-Cuba thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực xây dựng

09:24 - Thứ Ba, 14/06/2016 Lượt xem: 4090 In bài viết
Ngày 13/6, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba Rene Antonio Mesa Villafana, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền cộng hòa Cuba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng nhằm thúc đẩy tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực xây dựng giữa 2 nước.
Đây là chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba Rene Antonio Mesa Villafana.

Trong những năm qua, quan hệ hợp tác đặc biệt Việt Nam- Cuba ngày càng phát triển và mở rộng trên tất cả các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại và đầu tư. Bộ Xây dựng với vai trò là Chủ tịch Phân ban Việt Nam trong Ủy ban liên Chính phủ (UBLCP) Việt Nam- Cuba và các bộ, ngành có liên quan luôn thực hiện nghiêm túc các cam kết tại Biên bản của các Kỳ họp UBLCP Việt Nam-Cuba.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà khẳng định, Bộ Xây dựng Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Bộ Xây dựng Cuba những kinh nghiệm trong các lĩnh vực: Quản lý phát triển nhà ở, khu đô thị, tư vấn thiết kế xây dựng công trình, quản lý chất lượng công trình xây dựng, ứng dụng công nghệ trong thi công xây dựng công trình, sản xuất vật liệu xây dựng…

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đề nghị Bộ Xây dựng Cuba ủng hộ và tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang Cuba các sản phẩm vật liệu xây dựng mà doanh nghiệp Cuba có nhu cầu nhập khẩu để phục vụ các chương trình phát triển nhà ở mới, công trình xây dựng tại Cuba.

Khẳng định Bộ Xây dựng Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng Cuba mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Thông báo khái quát về tình hình kinh tế, xã hội đất nước sau thành công Đại hội 7 Đảng Cộng sản Cuba, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba Rene Antonio Mesa Villafana cho biết: “Để phát triển được hạ tầng của đất nước thì Cuba phải có nền công nghiệp vật liệu, chính vì vậy Cuba cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ các nước bạn bè truyền thống, trong đó Việt Nam”.

Phía Cuba mong muốn Việt Nam tạo điều kiện để nhiều kỹ sư, chuyên gia Cuba về chuyên ngành xây dựng có thể sang học tập và làm việc tại Việt Nam.

Theo Chinhphu
Bình luận
Back To Top