Đoàn khảo sát tuyến, điểm du lịch vùng Tây Bắc làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Điện Biên

00:00 - Thứ Bảy, 12/12/2015 Lượt xem: 1331 In bài viết
ĐBP - Thực hiện Chương trình hành động quốc gia về du lịch năm 2015, ngày 12/12, tại Khách sạn Mường Thanh (thành phố Điện Biên Phủ), Báo Du lịch - Cơ quan được Tổng cục Du lịch giao nhiệm vụ tổ chức đoàn khảo sát tuyến, điểm du lịch các tỉnh Tây Bắc gồm: lãnh đạo, phóng viên một số cơ quan báo chí, truyền hình, đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Điện Biên.

Các thành viên đoàn khảo sát tuyến, điểm du lịch vùng Tây Bắc tại buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Điện Biên.

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát tuyến, điểm du lịch vùng Tây Bắc được đồng chí Đoàn Văn Chì, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Điện Biên giới thiệu chung về tiềm năng, thế mạnh cũng như những hạn chế về du lịch của Điện Biên. Đây là mảnh đất có nhiều di tích lịch sử mang tầm vóc quốc tế, như: Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ, hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Mường Phăng); đồi A1; Sân bay Mường Thanh… Bên cạnh đó, một số hang động tạo nên vẻ đẹp tự nhiên (Pa Thơm, Xá Nhè, Thẩm Khương, Chua Ta…) đã và đang được khai thác có hiệu quả, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Ngoài những điểm di tích lịch sử, những vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng, hằng năm, các lễ hội truyền thống mang đặc trưng riêng của mảnh đất Điện Biên, như: Lễ hội Hoa Ban, Lễ hội Đền Hoàng Công Chất… cũng góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh nhà.

Trên tinh thần lắng nghe, tìm hiểu, đoàn khảo sát tuyến, điểm du lịch vùng Tây Bắc, cho rằng: Vòng cung Tây Bắc, trong đó tỉnh Điện Biên là khu vực giàu tiềm năng du lịch, có khả năng phát triển tốt loại hình du lịch sinh thái, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch cộng đồng... Đặc biệt, cuộc sống tập quán sinh hoạt văn hóa, lao động, sản xuất của đồng bào các dân tộc nơi đây đa dạng, đặc sắc sẽ là nét hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến khám phá, tìm hiểu.

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát tuyến, điểm du lịch vùng Tây Bắc cũng đưa ra những ý kiến đóng góp với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Điện Biên, để sở tham mưu với UBND tỉnh có những hướng đi phù hợp, xây dựng và phát triển du lịch một cách có hiệu quả, phát huy được những tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top