ĐIỆN BIÊN:

Khách du lịch tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

00:00 - Thứ Ba, 03/05/2016 Lượt xem: 2820 In bài viết
ĐBP - Vào những ngày tháng 5, du khách trong cả nước lại hướng về Điện Biên, nơi mảnh đất có nhiều di tích lịch sử gắn liền Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Khắp các ngả đường, ngõ phố, lượng phương tiện tăng đột biến, tại các điểm thăm quan du khách đông như trẩy hội.

Chỉ tính riêng tại các điểm thuộc quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ trong ngày 30/4 và 1/5, số lượt khách tham quan đã lên tới trên 20 nghìn lượt. Tại điểm cực Tây Tổ quốc, hàng nghìn du khách từ khắp các tỉnh thành cũng hội tụ về đây để chinh phục cột mốc số 0 - A Pa Chải, nơi giáp ranh giữa 3 nước Việt Nam, Lào và Trung Quốc. Đây là một tín hiệu vui đối với ngành du lịch tỉnh trong dịp Kỷ niệm 62 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2016), vì thông thường những năm trước đây lượng du khách đến Điện Biên cao hơn vào các năm chẵn.

Trong thời gian cao điểm này, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nơi thu hút lượng du khách tới tham quan rất đông đã liên tục huy động cán bộ tăng ca, tăng giờ, tất cả các bộ phận từ nghiệp vụ đến hành chính.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Điện Biên:

Du khách chinh phục cột mốc số 0 - A Pa Chải.

Du khách thăm quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử ĐBP.

Du khách thăm quan Đồi A1.

Du khách thăm quan Hầm Đờ Cát.

Du khách thăm quan hố bộc phá trên Đồi A1.

Hàng nghìn du khách tại các điểm di tích.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top