Điểm nhấn thu hút thêm nhiều du khách đến Điện Biên

21:27 - Thứ Ba, 28/06/2016 Lượt xem: 3167 In bài viết

ĐBP - Từ đầu tháng 3 đến nay, du khách đến Điện Biên vô cùng thích thú khi được ngắm nhìn đàn chim lạ hàng nghìn con bay lượn trên bầu trời. Đây là giống cò nhạn (còn có tên là cò ốc), là loài chim có tên trong Sách đỏ Việt Nam, thuộc bậc R- loại cực kỳ quý hiếm.

Khác với những năm trước, đàn chim di trú thường xuất hiện từ đầu tháng 3 đến tháng 5 nhưng năm nay khi đã cuối tháng 6 mà đàn chim vẫn lượn kín trên bầu trời. Vào sáng sớm và chiều muộn, người dân và du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh đàn chim bay lượn tại các khu di tích trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Đặc biệt, ở khu di tích Hầm Đờ Cát, hàng ngày có nhiều đàn chim, có đàn số lượng lên tới hàng trăm con đậu trên ngọn cây ban trong khu vực. 

 

Khách du lịch tham quan vườn chim ở Hầm Đờ Cát 

Anh Lưu Văn Tùng, cán bộ quản lý khu di tích Hầm Đờ Cát cho biết: Năm nay, số lượng chim về đây đã tăng lên hàng chục lần. Khi có du khách đến thăm quan, ngoài giới thiệu về khu di tích, chúng tôi còn lồng ghép, giới thiệu về vườn chim để du khách chiêm ngưỡng. 

Với số lượng đàn chim quý di trú đến địa bàn trong thời gian dài như vậy, UBND tỉnh đã có biện pháp bảo vệ đàn Cò Nhạn. Các địa phương tăng cường bảo vệ đàn cò nhạn và các loài động vật hoang dã; vận động người dân không săn bắt, nuôi nhốt trái phép, không sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã. Nghiêm cấm thực hiện các hành vi: săn, bắn, bẫy, bắt, nuôi nhốt, giết thịt, vận chuyển, chế biến, quảng cáo, kinh doanh, sử dụng, tàng trữ, xuất nhập khẩu các loại động vật rừng nguy cấp, quý hiếm; đặc biệt là loài cò nhạn đang cư trú trên địa bàn tỉnh.

 

Đàn chim đậu trên các ngọn cây ở khu vực Hầm Đờ Cát.

Ông Nguyễn Tiến Thành, sinh sống gần khu vực di tích Hầm Đờ Cát cho biết: Khi thấy đàn chim quý về đây sinh sống, người dân trong khu vực rất vui mừng. Người dân cũng đã được thông báo các biện pháp và có ý thức tham gia bảo vệ nghiêm ngặt đàn chim quý hiếm này. Mong rằng đàn chim quý sẽ là điểm nhấn thu hút thêm nhiều du khách đến với thành phố Điện Biên Phủ trong những ngày tới.

Bài, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top