Đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch trong dịp nghỉ lễ

09:08 - Thứ Ba, 25/04/2017 Lượt xem: 6023 In bài viết
Dịp Lễ Chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5/2017, nhân dân và người lao động cả nước được nghỉ dài ngày, khách quốc tế và khách đi du lịch trong nước đến các khu, điểm du lịch, đặc biệt là các khu du lịch nghỉ dưỡng, điểm tham quan dự báo sẽ tăng mạnh. Đây là cơ hội tốt để các địa phương và các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, tăng lượng khách phục vụ.

Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ của các đơn vị cung ứng, đặc biệt là tại các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách, các khu, điểm du lịch, nhà hàng, trung tâm mua sắm và cơ sở vui chơi, giải trí trên địa bàn.

 

Ảnh minh họa.

Đồng thời, huy động lực lượng cần thiết để bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; kiểm tra trang thiết bị phòng cháy chữa cháy; phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho du khách; tuyên truyền cho cán bộ nhân viên ngành Du lịch và du khách thực hiện theo Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch...

Các đơn vị tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, sử dụng phẩm mầu và các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các khách sạn, nhà hàng tại địa phương.

Ngoài ra, thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch; tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung. Tổ chức, duy trì mọi hoạt động bình thường trong dịp nghỉ Lễ; bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm và điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch chu đáo.

Theo Chinhphu.vn
Bình luận
Back To Top