Du lịch “đắt hàng”, giao thông vẫn ùn tắc

14:35 - Thứ Ba, 05/09/2017 Lượt xem: 5003 In bài viết
Dịp Quốc khánh 2-9 tiếp tục là thời điểm "hút" khách du lịch. Dù vậy, giao thông vẫn là vấn đề đáng lo ngại...

Điểm du lịch hoạt động hết công suất...

Dịp Quốc khánh 2-9, những người con đất Việt ở khắp mọi miền của Tổ quốc lại tụ hội về Thủ đô, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ. Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, ngay từ 6h ngày 2-9, lượng người có mặt tại Quảng trường Ba Đình lịch sử để chứng kiến Lễ chào cờ đông gấp nhiều lần so với thường ngày. Sau đó, dòng người xếp hàng vào Lăng viếng Bác. Chỉ tính riêng ngày 2-9, có gần 15.000 lượt người vào Lăng viếng Bác, trong đó có 349 lượt khách quốc tế. Tổng số người vào Lăng viếng Bác trong 3 ngày nghỉ lễ là 31.000 lượt.

 

Du khách thưởng thức màn trình diễn múa rồng tại không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm trong dịp nghỉ lễ.

Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận được tổ chức kéo dài thêm một ngày nên đã thu hút thêm nhiều du khách và người dân, nhưng không xảy ra tình trạng lộn xộn, chen lấn, xô đẩy… Tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô (thị xã Sơn Tây), các hoạt động “Vui Tết Độc lập” được tổ chức hấp dẫn. Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết: Trong 3 ngày nghỉ, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đón khoảng 15.000 lượt khách, trong đó tập trung nhiều vào ngày 2-9 với 7.000 lượt người. Dịch vụ xe điện vừa khai trương ngày 2-9 cũng được du khách đón chào để được tham quan, trải nghiệm các hoạt động văn hóa và không gian Làng tốt hơn.

Ngoài ra, các điểm "hút" du khách trong những ngày qua tại Hà Nội còn là các trung tâm thương mại lớn, Công viên hồ Tây, Công viên Thủ Lệ, Công viên Thiên đường Bảo Sơn, Vườn quốc gia Ba Vì… Theo Sở Du lịch Hà Nội, tổng số khách du lịch đến Thủ đô trong đợt nghỉ lễ vừa qua là 234.000 lượt. Trong đó, khách du lịch quốc tế là 36.000 lượt, tổng thu từ du lịch đạt 642 tỷ đồng.

Tại các địa phương khác trên cả nước, những điểm du lịch, nghỉ dưỡng cách Hà Nội và TP Hồ Chí Minh khoảng 300-400km như Sa Pa (Lào Cai), Đồ Sơn (Hải Phòng), Hạ Long (Quảng Ninh), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Mũi Né (Bình Thuận), Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang)… luôn hoạt động hết công suất.

Giao thông không căng thẳng như ngày đầu

Chiều 4-9, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, lượng người trở về Hà Nội đông dần. Trận mưa lớn xảy ra khiến một số tuyến đường cửa ngõ thêm ùn ứ. Tuy nhiên, theo đánh giá của các lực lượng chức năng cũng như ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, áp lực giao thông trên các tuyến đường cửa ngõ và tại các bến xe của Thủ đô dù cao nhưng vẫn “dễ thở” hơn rất nhiều so với ngày đầu của kỳ nghỉ.

Tại tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ không xảy ra ùn ứ, dòng xe nối đuôi nhau hướng vào thành phố. Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết: Bên trong các bến xe, tuy lượng xe, khách về đông hơn thường lệ nhưng do các bến phối hợp chặt chẽ với lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông nên hành khách được giải tỏa nhanh, bảo đảm trật tự.

Theo ghi nhận của phóng viên, quanh khu vực các bến xe, nhà ga chiều 4-9 xuất hiện khá nhiều người dân ùa ra đường đón taxi hoặc chờ đợi người thân đến đón khiến lực lượng chức năng khá vất vả mới giữ gìn được trật tự.

Ngoài phương tiện liên tỉnh, lượng lớn phương tiện cá nhân đổ dồn về thành phố trong chiều 4-9. Tại đường Vành đai 3, hướng Pháp Vân đi Mai Dịch xảy ra tình trạng ùn ứ, nhất là đoạn bán đảo Linh Đàm - Nguyễn Trãi song không kẹt cứng. Đáng chú ý, trên quốc lộ 5 đoạn qua Trạm thu phí Hưng Yên, ùn tắc xảy ra do xuất hiện hiện tượng lái xe sử dụng tiền lẻ trả phí đường bộ.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 3 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 75 vụ tai nạn giao thông, làm chết 58 người, bị thương 58 người. Riêng địa bàn TP Hà Nội xảy ra 5 vụ khiến 5 người chết, 5 người bị thương.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top