Việt Nam thắng lớn giải 'Oscar du lịch'

14:29 - Thứ Hai, 11/12/2017 Lượt xem: 3731 In bài viết
Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards 2017, ngành du lịch Việt Nam giành chiến thắng ở 3 hạng mục quan trọng nhất.

Tối 10/12 tại khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay (Phú Quốc, Kiên Giang), Ban Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards 2017 đã trao các giải thưởng được coi là “Oscar trong lĩnh vực du lịch” toàn cầu.

Đây là lần thứ 2, Việt Nam được chọn là địa điểm tổ chức sự kiện quan trọng nhất trong năm của ngành du lịch thế giới và khu vực.

Tại lễ trao giải, Việt Nam được xướng tên ở 3 hạng mục danh giá nhất.

Theo đó, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng) đã xác lập một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử ngành du lịch thế giới khi lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh "Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới".

Năm 2017, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã xuất sắc vượt qua 30 đại diện đến từ các châu lực, số lượng ứng viên cao gấp 3 lần năm 2016 để chiến thắng hạng mục nói trên.

Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được trao giải "Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới".

Giải thưởng danh giá thứ 3 thuộc về công ty lữ hành Vietravel.

Sau 5 năm liên tiếp chiến thắng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, năm nay, vượt qua 5 ứng viên, Vietravel đã trở thành công ty lữ hành Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh là "Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới năm 2017". 

Cũng trong đêm trao giải, một số hạng mục quan trọng khác cũng được xướng tên. Cụ thể, danh hiệu “Hãng hàng không tốt nhất thế giới” thuộc về Singapore Airlines. Hạng mục “Khách sạn hàng đầu thế giới” được trao cho The oberoi Udaivillas (Ấn Độ). Du thuyền Norwegian Cruise Line (Na Uy) nhận danh hiệu “Du thuyền hàng đầu thế giới” còn đất nước Bồ Đào Nha được tôn vinh là “Điểm đến hàng đầu thế giới”.

Giải thưởng Du lịch thế giới đã qua 24 lần tổ chức, được coi là giải thưởng danh giá nhất hành tinh với sự tham gia bình chọn các chuyên gia, các giám đốc điều hành cấp cao trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng đến từ hơn 140 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Việc các doanh nghiệp, điểm đến của Việt Nam liên tiếp được vinh danh giải thưởng du lịch thế giới đã ghi them dấu ấn nổi bật điểm đến Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, góp phần thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị đưa du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top