Tour du lịch ngắn ngày 'hút' khách dịp Tết 2018

15:28 - Thứ Tư, 20/12/2017 Lượt xem: 4650 In bài viết
Với 3 ngày nghỉ lễ, dịp Tết dương lịch 2018 dù không phải giai đoạn cao điểm du lịch nhưng vẫn có sức hút lớn đối với nhiều du khách. Theo ghi nhận, dịp này tour du lịch trong và ngoài nước đều có lượng khách tăng; trong đó, các tour ngắn từ 3-5 ngày được nhiều du khách lựa chọn.

Hấp dẫn tour du lịch theo mùa hoa

Vài năm trở lại đây, xu hướng đăng ký tour du lịch theo mùa hoa phát triển mạnh, đặc biệt các tuyến Đông- Tây Bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Mộc Châu (Sơn La), Sa Pa (Lào Cai). Năm nay xu hướng này tiếp diễn trong dịp nghỉ lễ, Tết bởi đây cũng là mùa nhiều loài hoa hoang dã như cải trắng, dã quỳ, tam giác mạch, đào... khoe sắc.

 

Những vạt hoa tam giác mạch và cuộc sống vùng cao hấp dẫn khách du lịch. Ảnh minh họa

Không chỉ ngắm những vạt đồi bạt ngàn hoa, khi tham gia các tour này, du khách còn được thưởng ngoạn cảnh sắc núi đồi mờ ảo sương khói vào những chiều đông hay sáng sớm, được trải nghiệm cuộc sống của đồng bào vùng cao...

Đặc biệt, rất nhiều du khách lựa chọn tour Đà Lạt để tham dự Festival Hoa Đà Lạt 2018 diễn ra từ 23-27/12/2017.

Theo đánh giá của đại diện các công ty lữ hành Hà Nội, lượng khách đặt tour vào dịp Tết dương lịch tăng khoảng 15% so với ngày thường; trong đó, các điểm thu hút đông du khách nhất là Sa Pa, Hà Giang, Mộc Châu ...

Bà Phạm Bích Ngọc, Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietrantour cho biết, bên cạnh những tour ngắm hoa, khách du lịch có xu hướng chọn tour Sa Pa để có cơ hội được chứng kiến hiện tượng tuyết rơi vào ngày giá lạnh. Ngoài ra, các tour khám phá các tỉnh miền Tây cũng thu hút nhiều khách du lịch muốn vào phương Nam tránh rét, khám phá phong tục, văn hóa, lối sống của người dân miền sông nước...

Đi xa hơn để trải nghiệm

Theo ghi nhận của nhiều đơn vị lữ hành, người Việt có xu hướng đi du lịch xa hơn trong dịp Tết này. Đây là thời điểm rất nhiều quốc gia tổ chức đón chào năm mới cùng nhiều sự kiện văn hóa, chương trình du lịch quy mô lớn.

Ngoài ra, thời điểm này, nhiều nước có các chương trình giảm giá nhằm kích cầu du lịch mua sắm. Do vậy, các tour du lịch nước ngoài có sức hấp dẫn lớn đối với du khách, nhiều tour du lịch đã kín chỗ do lượng khách tăng cao.

Các tour quốc tế từ Hà Nội đến các nước trong vùng Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore… được du khách yêu thích hàng đầu - đây cũng là những thị trường đông khách vì là điểm đến ưa thích của cả du khách Việt Nam lẫn Trung Quốc. Đồng thời, các danh lam thắng cảnh của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc vẫn luôn hấp dẫn.

Bà Dương Mai Lan, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ lữ hành Thuận An (Ascend Travel) cho biết, dịp Tết dương lịch năm nay, nhu cầu khách đi du lịch nước ngoài cao. Với Ascend Travel, lượng khách đăng ký tour Singapore cao hơn nhiều so với năm trước và so với các tour du lịch khác.

Công ty du lịch HanoiRedtours xây dựng hàng trăm tour du lịch nước ngoài đặc sắc, tạo điều kiện để du khách khám phá sắc màu Giáng sinh và năm mới ở các nước. Đối với du khách yêu thích sự sôi động, HanoiRedtours đã xây dựng dòng sản phẩm du lịch kết hợp với mua sắm, bảo đảm đầy đủ 3 yếu tố: Thuận tiện khi di chuyển, địa điểm mua sắm uy tín và đang có mức giảm giá hấp dẫn. Theo HanoiRedtours, lượng khách đăng ký các tour du lịch nước ngoài dịp này cũng tăng đáng kể.

Để thu hút du khách Hà Nội cũng như du khách Việt Nam đến với xứ sở Kim chi, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cùng các doanh nghiệp lữ hành xây dựng 15 sản phẩm du lịch đến Hàn Quốc vào mùa đông này. Dịp này, các bên cũng thúc đẩy tour du lịch tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Gangwon và thành phố Pyeongchang, nơi diễn ra Thế vận hội mùa Đông năm 2018 .

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hanoi Redtours: “Khó để có thể kỳ vọng giá rẻ cho những tour du lịch vào dịp Tết. Riêng chi phí đối với các phương tiện vận chuyển hành khách đã tăng so với ngày thường, bởi bên cạnh lượng khách du lịch, luôn có lượng lớn người dân đi thăm thân, về quê”.

“Có khi riêng tiền vé máy bay dịp Tết đã bằng giá tour”, ông Hoan cho biết. Bên cạnh đó, tuy một số khách sạn không tăng giá hoặc tăng không đáng kể thì chi phí dịch vụ ăn uống lại tăng, các nhà hàng dịp Tết mở chưa nhiều. Các công ty lữ hành cũng phải điều chỉnh tăng thù lao cho hướng dẫn viên, lái xe trong dịp này.

Vì vậy, kinh nghiệm để có chuyến du lịch Tết trọn vẹn, du khách nên đặt tour sớm tại những công ty tổ chức tour uy tín, tránh tình trạng cháy vé, hết ngày khởi hành như ý khi đặt tour cận tết.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top