Ða dạng hình thức quảng bá, xúc tiến du lịch địa phương

10:21 - Thứ Tư, 28/02/2018 Lượt xem: 6010 In bài viết
ĐBP - Cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, những năm gần đây công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được tỉnh ta quan tâm, đầu tư với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, có sức lan tỏa, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp, thu hút du khách đến địa bàn.

 

Người dân và du khách Thủ đô tìm hiểu về văn hóa, du lịch, đặc sản Ðiện Biên tại quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội).

Ông Phạm Văn Thăng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cho biết: Ngoài các phương thức tuyên truyền quen thuộc như ban hành văn bản; in phát tờ rơi, tập gấp; căng treo pano, băng rôn, biển hiệu… thì ngành Du lịch tỉnh đã nắm bắt xu hướng, vận dụng nhiều cách thức mới, hiệu quả mà tiết kiệm. Ngành đã tăng cường các bài viết giới thiệu về tài nguyên, dịch vụ, sự kiện du lịch trên trang thông tin điện tử của ngành, đồng thời kết nối với các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh; tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, sử dụng trang cộng đồng, tạo sự kiện trên facebook cho các hoạt động (facebook “Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Ðiện Biên”, “Lễ hội Hoa ban Ðiện Biên” với hơn 5.000 người thích và theo dõi)… Ðồng thời thường xuyên cung cấp thông tin đến các fanpage/nhóm du lịch có đông đảo lượng theo dõi, như “Phượt”, “Vietnam Travel”, “Thích đi phượt”, “Du lịch - Phượt”, “Du lịch Tây Bắc”, “Hội những người thích đi du lịch”... Những hoạt động này vừa giúp tương tác thông tin, giải đáp thắc mắc và tư vấn du lịch cho du khách, vừa tuyên truyền quảng bá du lịch một cách rộng rãi hơn.

Việc xúc tiến du lịch thông qua các sự kiện cụ thể trong và ngoài tỉnh cũng được quan tâm và thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, hướng đến các đối tượng mục tiêu. Mới đây nhất, từ ngày 19 - 21/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức giao lưu, giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Ðiện Biên tại Hà Nội với nhiều hoạt động, bao gồm chiếu phim, trưng bày, giao lưu văn hóa, gặp mặt các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp du lịch… thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của hàng nghìn du khách và người dân Thủ đô. Trong khuôn khổ sự kiện, có 2 doanh nghiệp kinh doanh du lịch, 4 đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm đặc trưng của tỉnh tham gia trưng bày ấn phẩm, quà tặng, tư vấn, giới thiệu du lịch Ðiện Biên, thực hiện các thao tác dệt vải, chế biến đặc sản dân tộc tại chỗ, tạo ấn tượng, sự hấp dẫn và mong muốn trải nghiệm đối với du khách. Hội nghị gặp mặt các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp du lịch cũng thu hút nhiều cơ quan chuyên môn cùng 75 doanh nghiệp của Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai, Quảng Ninh đến dự. Qua hội nghị không chỉ giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch Ðiện Biên, kết hợp quảng bá Lễ hội Hoa ban 2018 mà ngành Du lịch tỉnh còn tạo nên được diễn đàn kết nối, trao đổi, xây dựng các chương trình liên kết, hợp tác đưa đón khách du lịch từ Hà Nội lên Ðiện Biên và ngược lại, đồng thời nhận được nhiều chia sẻ, đóng góp thẳng thắn nhằm phát triển du lịch tỉnh nhà từ các đại biểu. Ngoài ra, nhiều hoạt động mới lạ, ấn tượng khác cũng được triển khai, nhận được phản hồi tích cực, như: Chúc tết và tặng quà khách du lịch quốc tế lưu trú trong dịp tết nguyên đán; tuyên truyền trên mạng viễn thông di động…

Kết quả rõ nhất của các hoạt động trên chính là số lượng khách du lịch đến tỉnh nhà năm sau cao hơn năm trước (lượng khách năm 2017 tăng 25% so với 2016). Ðể phát huy những việc đã làm được trong năm mới này, đặc biệt là mùa du lịch - Lễ hội Hoa ban 2018 sắp tới, các hình thức tuyên truyền tiếp tục được vận dụng phù hợp, bao gồm: Xây dựng clip, video giới thiệu Lễ hội và thực hiện tuyên truyền trên màn hình Led; căng treo cụm pano, sơ đồ, phướn, standee giới thiệu về Lễ hội tại các trục đường chính, các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch; xây dựng tập gấp, tờ rơi; nhắn tin chào mừng du khách đến Ðiện Biên, giới thiệu và mời tham gia Lễ hội; tăng cường bài viết, hình ảnh, video về du lịch Ðiện Biên và Lễ hội Hoa ban trên báo chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội…

Bài, ảnh: Bảo Anh
Bình luận
Back To Top