Lào Cai kích cầu du lịch với chuỗi hoạt động hấp dẫn

16:38 - Thứ Tư, 07/04/2021 Lượt xem: 6084 In bài viết

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành kế hoạch kích cầu du lịch với chủ đề “Hương sắc Lào Cai”, nhằm phục hồi ngành kinh tế “không khói” của địa phương sau ảnh hưởng của Covid-19.

Thung lũng Mường Hoa tại Sa Pa, Lào Cai. Ảnh: Hải Nam

Theo đó, Lào Cai chuẩn bị tổ chức chuỗi hoạt động du lịch hấp dẫn tại các địa bàn du lịch trọng điểm của tỉnh như Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát, Bảo Yên và thành phố Lào Cai. Một số hoạt động nổi bật gồm loạt sự kiện gắn với Lễ hội mùa hè Sa Pa; Giải chạy bộ “Băng qua di sản” cung đường Sa Pa – Bát Xát; Festival cao nguyên trắng Bắc Hà…

Kế hoạch kích cầu nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ cho du lịch Lào Cai trên phạm vi toàn quốc, tập trung trong khoảng thời gian từ tháng 4 – 9/2021, cũng là giai đoạn thu hút du khách nhất trong năm của địa phương này.

Để tạo hiệu ứng tốt nhất cho các sản phẩm kích cầu, tỉnh Lào Cai cũng lên kế hoạch chi tiết cho các hoạt động truyền thông, xúc tiến du lịch bằng loạt video quảng bá và các chương trình khảo sát dành cho báo chí (presstrip), doanh nghiệp (famtrip), phát động du lịch (roadshow), du lịch bằng xe tự lái (caravan)… Hưởng ứng chương trình kích cầu, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch cũng đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và đa dạng.

Trước đó, trong năm 2020, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới du lịch Lào Cai, khiến lượng khách đến giảm 55% so với cùng kì 2019. Hiện tại, bức tranh du lịch địa phương vẫn khá u ám; có khoảng 15 – 20% cơ sở lưu trú dừng hoạt động, còn lại hoạt động cầm chừng, công suất phòng bình quân chỉ 20 – 30%; có trên 3.000 lao động trong lĩnh vực lữ hành mất việc làm hoặc phải tạm nghỉ.

Theo ông Lê Mạnh Hảo - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, với đặc thù là khu du lịch quốc gia, gắn với thương hiệu Sa Pa - Fansipan, thị xã quyết tâm tạo đột phá trong dịp kích cầu này. Riêng trong hè năm 2021, Sa Pa sẽ có nhiều hoạt động độc đáo lần đầu tiên tổ chức như Lễ hội đền Mẫu thượng và Lễ hội mùa Tình yêu; bao gồm các chương trình như diễu hành đường phố (carnaval) “Các dân tộc Sa Pa và Đạo Mẫu”, Festival “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu”, tái hiện chợ tình Sa Pa, sự kiện "Cầu hôn vườn địa đàng" và "Đại tiệc hạnh phúc"…

"Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, Sa Pa cũng sẽ có những hoạt động để giới thiệu với bạn bè, du khách biết đến Sa Pa nhiều hơn. Các doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã kí cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng; cũng như cam kết thực hiện các quy định của địa phương trong dịp kích cầu du lịch. Chúng tôi hy vọng Sa Pa sẽ là điểm đến thân thiện, an toàn"-  ông Lê Mạnh Hảo cho biết.

P.V (theo VOV)
Bình luận
Back To Top