Triển khai chương trình khôi phục du lịch nội địa: An toàn trong bối cảnh sống chung với Covid-19

15:08 - Thứ Tư, 29/09/2021 Lượt xem: 7451 In bài viết

“Chương trình khôi phục du lịch nội địa toàn quốc, khắc phục hậu quả của đại dịch COVID-19 lần thứ 4” vừa được Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động nhằm từng bước khôi phục lại du lịch Việt Nam, chuyển du lịch theo khái niệm mới- du lịch an toàn trong bối cảnh sống chung với Covid-19.

Mang chủ đề "Kết nối xanh du lịch Việt Nam", nội dung chương trình được xây dựng dựa trên các tiêu chí an toàn: Đối với khách du lịch, Đối với doanh nghiệp lữ hành, Hình thức tổ chức chương trình, Đối với cơ sở lưu trú và doanh nghiệp dịch vụ du lịch, Đối với điểm đến du lịch thuộc vùng xanh và đủ điều kiện hoạt động theo tiêu chí an toàn phòng chống dịch....

Lễ phát động chương trình khôi phục du lịch nội địa được tổ chức trực tuyến với 30 điểm cầu ở các tỉnh, thành phố.

Là một trong những ngành chịu thiệt hại nặng nề nhất do đại dịch Covid-19 gây ra, Du lịch Việt Nam trong gần 2 năm qua đã vô cùng gian khổ để tồn tại. Có thời điểm gần như toàn bộ ngành du lịch ngừng hoạt động, hơn 2 triệu lao động trực tiếp và hàng triệu lao động gián tiếp phải nghỉ việc. Covid-19 tạo ra một cuộc khủng hoảng, đòi hỏi cả thế giới phải thay đổi. Khái niệm “Du lịch an toàn” và yếu tố an toàn đã trở thành một yêu cầu, một nội dung bắt buộc trong mọi hoạt động du lịch.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, vì là một chương trình, được xây dựng và tổ chức triển khai trong bối cảnh dịch bệnh chưa chấm dứt, khái niệm về du lịch an toàn chưa hoàn toàn thống nhất, quan điểm về khôi phục và phát triển du lịch các địa phương còn khác nhau, do vậy việc triển khai Chương trình không thực sự dễ dàng. Tuy nhiên, với tình yêu với ngành, trách nhiệm với doanh nghiệp, với xã hội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các Hội thành viên, các doanh nghiệp du lịch thời gian tới sẽ tích cực triển khai chương trình này, đóng góp hiệu quả cho sự khôi phục du lịch, ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Phạm Văn Thủy phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Phạm Văn Thủy nhấn mạnh: Sau một thời gian bị đình trệ, việc khởi động lại các hoạt động du lịch có ý nghĩa quan trọng, nhất là đối với cộng đồng doanh nghiệp nhằm từng bước vượt qua khó khăn, bắt nhịp lại trong điều kiện bình thường mới. Nhiều ý kiến cho rằng chính sách hỗ trợ tốt nhất đối với doanh nghiệp du lịch là được hoạt động trở lại, đặc biệt trong bối cảnh sức chống chịu của doanh nghiệp đang dần cạn kiệt. Yêu cầu đặt ra là bảo đảm mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Giải pháp phục hồi thị trường du lịch nội địa và quốc tế đều đã được đặt ra, theo đó, ngành Du lịch sẽ triển khai chiến dịch truyền thông kích cầu du lịch với thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn”; đồng thời, thực hiện thí điểm đón khách quốc tế an toàn tại Phú Quốc (Kiên Giang). Trên cơ sở đó chuẩn bị từng bước mở rộng ra các điểm đến trong cả nước như: Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng). Phương châm “khởi động lại hoạt động du lịch - chìa khóa giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn” đã đến lúc phải thực hiện khi đã an toàn về y tế, phải an toàn trong quản trị, điểm đến, điểm vui chơi và các sản phẩm du lịch.

P.V (Theo ANTĐ)
Bình luận
Back To Top