Ngành Giáo dục Tuần Giáo thi đua chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

09:22 - Thứ Sáu, 18/11/2022 Lượt xem: 6876 In bài viết

ĐBP - Hướng đến ngày kỷ niệm lớn của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngay từ đầu năm học 2022 - 2023, UBND huyện Tuần Giáo đã phát động “Phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)”. Phong trào được các tập thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục hưởng ứng sôi nổi, ghi dấu thêm nhiều thành tích trong đổi mới, sáng tạo quản lý, giảng dạy và học tập, thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ năm học.

Hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy và trò huyện Tuần Giáo thi đua dạy tốt, học tốt. Trong ảnh: Một tiết học tại Trường Tiểu học Mường Thín.

Phong trào thi đua nhằm khơi dậy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” tốt đẹp trong ngành GD&ĐT và toàn xã hội; bồi dưỡng lòng tự hào, yêu ngành, yêu nghề của đội ngũ nhà giáo, viên chức quản lý giáo dục. Phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, xây dựng tinh thần đoàn kết quyết tâm vượt khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bởi vậy, ông Đỗ Văn Sơn, Trưởng GD&ĐT huyện cho biết: “Ngay từ đầu năm học, Phòng đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành; thực hiện tốt 5 nội dung thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Đồng thời phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu về GD&ĐT trong năm 2022; quan tâm xây dựng trường học đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia, giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, THCS. Tập trung tổ chức thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018...”.

Bên cạnh đó các cơ sở giáo dục duy trì phong trào thi đua nghiên cứu khoa học, thực hiện sáng kiến, giải pháp đem lại hiệu quả trong quản lý và giảng dạy. Đặc biệt trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện đã có nhiều tiết dạy hay và đổi mới; nhiều biện pháp, mô hình, cách làm hiệu quả để nâng cao chất lượng dạy học. Hội thi đã thu hút 380 giáo viên dự thi, trong đó có 368 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Đồng thời Phòng đẩy mạnh công tác truyền thông về đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập; tăng cường tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ nhà giáo, người lao động; đặc biệt là giáo viên, nhân viên đang công tác tại vùng đặc biệt khó khăn. Trong năm học này, Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp huyện; từ đó lựa chọn các tiết mục tham gia cấp tỉnh và đã đoạt Giải nhì toàn đoàn. Hội thao bóng chuyền truyền thống ngành Giáo dục cấp huyện cũng diễn ra sôi nổi; khi tham dự Hội thao truyền thống ngành Giáo dục tỉnh đã đoạt giải nhất môn bóng chuyền đối với nam, giải ba với nội dung nữ. 

Hưởng ứng phong trào thi đua, không khí dạy và học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện diễn ra sôi nổi. Tại Trường THCS Mường Thín, năm học này có 8 lớp, 245 học sinh. Từ đầu năm học đến nay, cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Trường đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua thu hút sự tham gia của cán bộ, giáo viên và học sinh. Học sinh tích cực tham gia thi làm báo tường, văn nghệ. Thầy cô thi giáo viên dạy giỏi cấp trường với kết quả 13/15 giáo viên được công nhận, 5/5 giáo viên tham gia và đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Các cán bộ, giáo viên còn hào hứng tham gia thi tự làm đồ dùng học tập, sản phẩm là các băng đĩa, video, tranh ảnh, mô hình liên quan đến các môn học, mang lại cho học sinh hình ảnh trực quan, sinh động, dễ tiếp thu, dễ nhớ và thêm yêu thích, khám phá môn học.

Cô Nguyễn Thị Kim Chung, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: “Hưởng ứng phong trào thi đua Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đều nỗ lực cố gắng dạy tốt, học tốt; cùng khắc phục một số khó khăn khi triển khai chương trình mới, phân công giảng dạy đảm bảo chương trình, kế hoạch. 100% giáo viên của Trường có trình độ đạt chuẩn, không chỉ tham gia bồi dưỡng, học tập chuyên đề do ngành, trường, cụm tổ chức mà luôn ý thức tự học hỏi, bồi dưỡng để vươn lên, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng.đáp ứng yêu cầu mới.

Nhờ đó, Trường THCS Mường Thín là 1 trong 4 tập thể, cá nhân của ngành GD&ĐT Tuần Giáo vinh dự được Sở GD&ĐT khen thưởng trong thực hiện phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam. Không riêng ngôi trường này mà từ đầu năm học 2022 - 2023 đến nay đã có nhiều tập thể, cá nhân ngành Giáo dục Tuần Giáo là những gương điển hình tiên tiến tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng như: Văn phòng Phòng GD&ĐT, Trường THCS Quài Cang, THCS Thị trấn, Tiểu học số 1 thị trấn, Tiểu học Quài Cang, Mầm non thị trấn... Các mô hình, gương điển hình tiên tiến của các cơ quan, đơn vị tiếp tục được đăng ký và nhân rộng trong thời gian tới và các năm học tiếp theo.

Bài, ảnh: Bảo Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top