Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Tủa Chùa

Đẩy mạnh huy động vốn, nâng cao chất lượng tín dụng

00:00 - Thứ Hai, 25/04/2016 Lượt xem: 3451 In bài viết
ĐBP - Tính đến đầu tháng 4, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Tủa Chùa có tổng nguồn vốn huy động đạt 137 tỷ đồng, tăng 18 tỷ đồng (tương đương 15%) so với đầu năm, đạt 111% kế hoạch. Trong đó, nguồn vốn huy động trên địa bàn đạt 121 tỷ đồng, tăng 21 tỷ đồng so với đầu năm. Tiền gửi tiết kiệm từ dân cư 95 tỷ đồng. Còn lại là tiền gửi của các tổ chức kinh tế, tiền gửi kho bạc Nhà nước. Nhờ có nhiều giải pháp linh hoạt, lãi suất hợp lý thu hút khách hàng nên Chi nhánh đã huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong dân gửi tiết kiệm vào ngân hàng.

Cán bộ tín dụng Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Tủa Chùa làm thủ tục giải ngân cho khách hàng vay vốn.

Ông Lê Xuân Cường, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Tủa Chùa, cho biết: Để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh trên địa bàn; đơn vị đã bám sát mục tiêu chiến lược kinh doanh của ngân hàng cấp trên; tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhu cầu sử dụng vốn của thị trường; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tới khách hàng về chế độ, chính sách, quyền lợi khi gửi tiết kiệm, quảng bá tính ưu việt và an toàn đồng vốn khi gửi tiết kiệm nhằm tranh thủ nguồn vốn; niêm yết công khai các mức lãi suất về huy động, cho vay theo đúng quy định của ngành; cải cách thủ tục hành chính trong khâu giao dịch, phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, Chi nhánh có nhiều giải pháp nâng tổng dư nợ cho vay, đảm bảo chất lượng tín dụng, như là: Đẩy mạnh cho vay phát triển kinh tế hộ; cho vay lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân; vay đầu tư xây dựng nông thôn mới. Khi cho doanh nghiệp vay, Chi nhánh coi trọng hiệu quả thẩm định dự án trước khi đầu tư vốn cho vay, xác định nguồn vốn cho dự án, kế hoạch vốn, cho vay số lượng đúng với quy chế, quy định của ngân hàng, đảm bảo không có nợ xấu. Đồng thời, Chi nhánh đánh giá đúng thực trạng nợ trong hạn, nợ quá hạn, đánh giá nguy cơ tiềm ẩn nợ rủi ro, đề ra giải pháp xử lý kịp thời. Hiện nay, Chi nhánh có 450 khách hàng, trong đó 12 khách hàng doanh nghiệp, dư nợ cho vay doanh nghiệp 51 tỷ đồng.

Nhu cầu sử dụng vốn vay của hộ gia đình để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo không nhiều. Do người dân trên địa bàn đa số là người dân tộc thiểu số, hiểu biết khoa học kỹ thuật, xã hội, kinh nghiệm sản suất kinh doanh theo kinh tế thị trường còn hạn chế nên sợ rủi ro, chưa mạnh dạn vay vốn làm ăn lớn. Bà con chủ yếu chỉ vay với số lượng ít, đầu tư phát triển sản xuất với quy mô vừa và nhỏ, phù hợp với nhận thức và kỹ thuật canh tác của gia đình. Những điều kiện này được Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đáp ứng, tổ chức giao dịch và giải ngân tại cơ sở. Đa số là hộ nghèo nên nhiều hộ dân trong huyện Tủa Chùa được vay vốn lãi suất thấp từ những chương trình cho vay theo quy định của Chính phủ. Chính vì thế, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện chỉ tập trung đối tượng cho vay là hộ kinh doanh buôn bán ở chợ trung tâm huyện và khu vực thị trấn Tủa Chùa; cho vay tiêu dùng (mua phương tiện phục vụ đời sống, xe máy), làm nhà ở với đối tượng là cán bộ, công chức Nhà nước. Những đối tượng này có thu nhập ổn định, vay sử dụng đúng mục đích nên ít rủi ro. Chi nhánh làm tốt công tác tự kiểm tra, kiểm soát các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện sửa chữa sai sót trong quá trình thực hiện. Tính đến đầu tháng 4, Chi nhánh không có nợ xấu (nợ từ nhóm III đến nhóm V).

Có thể nói, hoạt động hiệu quả trong kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Tủa Chùa đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, xây dựng nông thôn mới.

Bài, ảnh: Triệu Mai
Bình luận
Back To Top