Tạo điều kiện cho doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường

08:34 - Thứ Tư, 01/08/2018 Lượt xem: 8801 In bài viết
ĐBP - Thời gian qua, nhờ các chính sách hỗ trợ kịp thời của tỉnh và hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) của Trung tâm XTTM tỉnh, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh có thêm cơ hội đa dạng hóa và tìm kiếm thị trường mới. Ðây là động lực để doanh nghiệp địa phương quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến các thị trường trong và ngoài nước, từ đó thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh.

 

Người dân mua sắm tại chợ phiên A Pa Chải, xã A Pa Chải (huyện Mường Nhé).

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Cát Lợi (trụ sở tại tổ dân phố 3, phường Thanh Bình, TP. Ðiện Biên Phủ) là một trong số các doanh nghiệp tích cực tham gia các chương trình XTTM của tỉnh. Ông Ðào Văn Phong, Giám đốc Công ty, cho biết: Song song với việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh thì vấn đề quảng bá giới thiệu sản phẩm được Công ty xác định có vai trò rất quan trọng. Thông qua các chương trình, hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm ở thị trường các tỉnh, thành trong nước và các phiên chợ đầu mối, chợ nông thôn do Trung tâm XTTM tỉnh kết nối, tổ chức, Công ty đã tìm kiếm được nhiều đối tác mới và mở rộng thị trường tiêu thụ. Ngoài phân phối độc quyền 20 nhãn hàng, trong đó có những thương hiệu nổi tiếng như: Vinamilk, Chin-su... Công ty cũng đầu tư sản xuất một số sản phẩm: Giấy, máy lọc nước, nông lâm sản. Ðây là những mặt hàng thiết yếu, giá thành vừa phải, phù hợp với thu nhập của người dân. Kết quả kinh doanh của Công ty tương đối khả quan, sản phẩm ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết đến và sử dụng; doanh số tăng trưởng gấp nhiều lần so với thời điểm mới thành lập (năm 2005).

Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối thường xuyên tham gia các chương trình trong và ngoài tỉnh, từ chương trình “Ðưa hàng Việt về miền núi, biên giới” đến các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước đã góp phần không nhỏ giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hàng hóa có thế mạnh của tỉnh. Các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương, thủ công mỹ nghệ... được biết đến nhiều hơn ở thị trường các tỉnh và đặc biệt là có nhiều khách quốc tế tìm mua sản phẩm. Qua những lần giới thiệu, trưng bày tại các hội chợ, triển lãm thương mại, sản phẩm của địa phương luôn được đối tác đánh giá cao về chất lượng, hình thức, mẫu mã.

Ðể hỗ trợ DN phát triển sản xuất, kích cầu tiêu dùng, thời gian qua Trung tâm XTTM tỉnh đã phối hợp với các DN tổ chức nhiều hội chợ thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm hàng hóa. Ðồng thời, tạo cơ hội cho các DN, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ và hợp tác phát triển sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa. Từ đầu năm 2018 đến nay, Trung tâm đã tổ chức cho các DN địa phương tham gia 2 hội chợ triển lãm trong và ngoài nước: Hội chợ triển lãm hàng hóa “Mỗi huyện một sản phẩm” (ODOP) tại tỉnh Luông Pra Băng (nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào); Hội chợ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - Bắc Ninh 2018 tại tỉnh Bắc Ninh. Ngoài ra, Trung tâm kết nối, hỗ trợ 3 DN tham gia hội chợ, triển lãm tại các tỉnh, thành phố trong nước.

Cùng với tổ chức, vận động DN tham gia các hội chợ, triển lãm, Trung tâm XTTM tỉnh còn thường xuyên cập nhật, cung cấp thông tin giúp các DN thay đổi cách thức phân phối hàng hóa, có chiến lược phát triển mới. Những thông tin, chương trình XTTM đã tác động tích cực đến tâm lý người tiêu dùng trên địa bàn, tạo điều kiện cho người dân dễ dàng tiếp cận hàng hóa sản xuất trong nước chất lượng, giá ưu đãi. Từ đó, các DN hiểu rõ nhu cầu tiêu dùng, tiềm năng của thị trường để mạnh dạn thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm mới có chất lượng, mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh với hàng nhập ngoại.

Bài, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top