Lên mạng học "nghiệp vụ" Cảnh sát hình sự để lừa đảo

00:00 - Thứ Hai, 06/06/2016 Lượt xem: 2927 In bài viết
Nguyễn Công Hoan khai nhận, đã lên mạng Internet để học cách làm “cảnh sát hình sự”, sau đó đến các địa bàn để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bước đầu, đối tượng khai nhận đã thực hiện 15 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền khoảng 100 triệu đồng.

Cuối tháng 5-2016, Phòng PC45 Công an Nghệ An tiếp nhận trình báo của một số nạn nhân về một người xưng tên là Hùng, công tác ở Phòng PC45, phụ trách tuyến quốc lộ 48. Điều đáng nói, người này thường xuyên có hành vi vay mượn tiền bạc của một số doanh nghiệp, nhà xe trên tuyến nhưng không có ý định trả lại. 

Đối tượng Nguyễn Công Hoan.

Thậm chí, Hùng còn hứa chạy việc cho một số người vào ngành Công an với giá hàng trăm triệu đồng. Sau khi cầm tiền đặt cọc, Hùng đã tiêu xài cá nhân. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Phòng PC45 Công an Nghệ An đã họp các đội nghiệp vụ và khẳng định không có ai trong đơn vị như mô tả của các bị hại. Xác định có kẻ mạo danh, Phòng PC45 đã quyết tâm vào cuộc để vạch mặt.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, qua xác minh, xác định đối tượng tên Hùng nói trên có tên thật là Nguyễn Công Hoan (33 tuổi), trú tại huyện Anh Sơn. Đối tượng đã vắng mặt khỏi địa phương từ vài tháng nay cùng vợ và 2 con gái. 

Tiếp tục rà soát, trinh sát phát hiện gia đình Hoan thuê nhà ở xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) để làm ăn sinh sống. Ngoài ra, đối tượng này còn thuê một nhà trọ tại địa bàn thị xã Thái Hòa (Nghệ An), cách nhà mình khoảng 30km để tá túc. 

Khoảng 17h ngày 2-6, khi Nguyễn Công Hoan vừa xuất hiện tại nhà thuê ở xã Quỳnh Châu, tổ công tác của Phòng PC52 đã tiến hành bắt giữ. 

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Công Hoan khai nhận, đã lên mạng Internet để học cách làm “cảnh sát hình sự”, sau đó đến các địa bàn để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bước đầu, đối tượng khai nhận đã thực hiện 15 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền khoảng 100 triệu đồng.

Ngay sau khi thông tin về bộ mặt thật của gã “cảnh sát hình sự” tên Hùng bị bóc mẽ, cán bộ trạm cân lưu động của lực lượng Thanh tra giao thông (Sở GTVT Nghệ An) đóng tại huyện Quỳ Hợp, đã đến cơ quan điều tra “tố” 3 lần bị Hoan đến can thiệp, xin xe quá tải. Ngoài ra, đối tượng cũng đã thừa nhận 3 lần gọi điện cho Đội Cảnh sát giao thông 1.48, làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 48A để can thiệp xe vi phạm.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top