Đôi tình nhân mở lò sản xuất ma túy lĩnh án

16:13 - Thứ Hai, 05/09/2016 Lượt xem: 4027 In bài viết
Qua những lần sang Campuchia làm ăn, Trần Văn Bạn học được cách chiết xuất ma túy từ thuốc tây. Sau đó Bạn về cùng người tình mở lò sản xuất ma túy. Trong một lần pha chế không may để phát nổ, hành vi của Bạn mới bị bại lộ.

Ngày 5-9, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Bạn (sn 1958 tại Kiên Giang) tổng mức án là tù chung thân về 3 tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Mua bán tiền chất dùng vào việc sản xuất trái phép chất ma túy”. Ngoài bị cáo Bạn, HĐXX cũng tuyên phạt bị cáo Hà Thị Minh Thơ (sn 1990 tại An Giang) 3 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán tiền chất dùng vào việc sản xuất trái phép chất ma túy”.

 

Thơ và Bạn tại TAND TP Hồ Chí Minh.

Theo cáo trạng, chiều ngày 23-3-2013 đã xảy ra một vụ nổ lớn tại ngôi nhà trên đường Bùi Quang Là (phường 12, quận Gò Vấp). Căn nhà này do Trần Văn Bạn thuê ở cùng với Hà Thị Minh Thơ. Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra, thì phát hiện có biểu hiện nghi vấn về ma túy. Chiều cùng ngày, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ vật chứng bao gồm nhiều chế phẩm heroin, ma túy đá cùng 13.000 USD, 135 triệu đồng. Sau đó cơ quan công an tiến hành bắt giữ Bạn và Thơ.

Làm việc với cơ quan điều tra, Bạn cho biết thời gian trước thường xuyên qua Campuchia buôn bán. Tại đây, Bạn đã mua bán và gia công giúp cho 2 đối tượng Việt kiều Úc vận chuyển 7 bánh heroin đi Australia. Cùng trong thời gian này, Bạn học lỏm được cách sản xuất ma tuý từ thuốc tây.

Sau khi thử nghiệm thành công, Bạn cùng Thơ lên TP Hồ Chí Minh thuê căn nhà tại quận Gò Vấp làm cơ sở để sản xuất, điều chế ma tuý. Trong khoảng thời gian đó, Bạn và Thơ đã điều chế 4 lần được 9,5kg tiền chất ma túy và bán với giá 180 triệu đồng/1kg. Trần Văn Bạn mới chỉ bán được 5kg thì bị phát hiện qua vụ nổ tại nhà y.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top