Người đàn bà góa và chiêu lừa xin việc

14:16 - Thứ Ba, 16/05/2017 Lượt xem: 5826 In bài viết
Sau khi chồng không may qua đời do một cơn bạo bệnh, Lan chới với, không có việc làm, cuộc sống kinh tế eo hẹp nên đã nghĩ đến việc nhận hồ sơ xin việc để kiếm tiền tiêu xài…

Không có khả năng xin việc làm, nhưng, Nguyễn Thị Lan (49 tuổi, trú tại tổ 61, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn nhận tiền và hồ sơ của những người có nhu cầu xin việc để chiếm đoạt của nạn nhân gần 200 triệu đồng.

 

Nguyễn Thị Lan.

Ngày 11-5, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lan về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại Công an quận Hoàng Mai, Lan đổ lỗi rằng vì phải lo cho người anh trai nghiện ngập và cô em gái mắc bệnh hiểm nghèo nên số tiền nhận của người bị hại, chị ta đã chi tiêu hết, chưa có khả năng thanh toán. Suốt 3 năm qua, người bị hại đã mòn mỏi chờ đợi lấy lại số tiền đã đưa cho Lan nhưng đối tượng này khất lần, không trả.

Khoảng 3 năm trước, chồng Lan công tác tại một cơ quan Nhà nước đã nhận hồ sơ và xin được việc cho một số người có nhu cầu. Sự việc đó, Lan biết nhưng chị ta không rõ các mối quan hệ quen biết của chồng và cũng chưa trực tiếp xin việc cho một ai...

Đến năm 2011, chồng Lan không may qua đời do một cơn bạo bệnh, chị ta chới với, không có việc làm, cuộc sống kinh tế eo hẹp nên đã nghĩ đến việc nhận hồ sơ xin việc để kiếm tiền tiêu xài.

Khoảng tháng 6-2014, sau khi người hàng xóm là ông Lê Việt Hùng (cũng trú tại phường Hoàng Văn Thụ) đặt vấn đề về việc có người cháu, con chị gái vừa học kế toán ra trường, chưa xin được việc làm, có nhu cầu xin việc, Lan đã nhận lời, dù thời điểm đó chị ta không có việc làm, cũng không có mối quan hệ nào để xin việc.

Sau đó, qua giới thiệu của ông Hùng, Lan đã gặp bà Vũ Thị Hòa (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình). Tại buổi gặp gỡ, Lan nói với bà Hòa rằng chị ta có quan hệ thân thiết với nhiều cán bộ phường Hoàng Văn Thụ, có thể xin cho con gái bà Hòa là cháu Đào Thị Thanh Trà (trú tại Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội) vào làm kế toán tại phường với giá gần 200 triệu đồng.

Tin vào những lời nói ngon ngọt của Lan, bà Hòa đồng ý. Ngày 21-10-2014, tại nhà của Lan, bà Hòa và con gái đã đưa đủ số tiền trên cho chị ta.

Để làm tin, Lan viết giấy biên nhận nhưng nội dung ghi là vay nợ, đây chính là thủ đoạn tinh vi của đối tượng nhằm đối phó với cơ quan Công an. Sau khi nhận tiền, Lan hứa hẹn với gia đình người bị hại sẽ xin việc cho con gái chị Hòa trong thời gian ngắn nhất. Song trên thực tế, đối tượng không có quan hệ hay quen biết với ai để có thể xin việc được cho con gái bà Hòa.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top