Y tếPhòng, chống Covid-19

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

14:18 - Thứ Năm, 08/07/2021 Lượt xem: 4805 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (8/7), đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế ân cần thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngay từ đầu năm 2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thiết lập khu điều trị cách ly cho người bệnh, nghi nhiễm SARS-CoV-2 với 50 giường bệnh, chia làm 3 vùng điều trị tại khoa Truyền nhiễm. Thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh vừa đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, nhất là việc thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; nâng mức cảnh báo chống dịch cao nhất và chủ động xét nghiệm Covid-19 tại các bệnh viện; chăm sóc người bệnh, phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong bệnh viện… Để phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2, khi tiếp nhận, phân luồng, cách ly người bệnh nghi nhiễm, bệnh viện đã bố trí 2 vùng tiếp nhận bệnh nhân trên nguyên tắc 2 vùng độc lập (vùng ngoài và vùng trong). Cùng với công tác phân luồng người bệnh, công tác kiểm soát, nhiễm khuẩn cũng được đơn vị đặc biệt quan tâm…

Đồng chí Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa Thận nhân tạo (Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Trực tiếp kiểm tra, Giám đốc Sở Y tế Phạm Giang Nam đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần tăng cường các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trong khám, chữa bệnh, đảm bảo an toàn cho cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà người bệnh. Thường xuyên đánh giá, tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 đối với tất cả nhân viên y tế và các quy định về phòng, kiểm soát lây nhiễm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bố trí khu vực cách ly tạm thời, vùng đệm tại tất cả các khoa lâm sàng để cách ly người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong quá trình khám chữa bệnh.

Ân cần thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng chí Phạm Giang Nam đã trao quà cho 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa Thận nhân tạo, mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu và 1 triệu đồng tiền mặt.

Tin, ảnh: Minh Thùy
Bình luận
Back To Top