Y tếPhòng, chống Covid-19

Mường Chà khẩn trương triển khai biện pháp ứng phó với dịch Covid-19

13:57 - Thứ Sáu, 19/11/2021 Lượt xem: 4445 In bài viết

ĐBP - Sáng  19/11, ngay sau khi 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với  SARS-CoV-2 tại tổ 11, thị trấn Mường Chà; UBND huyện Mường Chà đã chỉ đạo các cơ quan chức năng cùng Trung tâm Y tế huyện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Cán bộ Trung tâm y tế huyện Mường Chà lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng tại thị trấn Mường Chà.

Cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực tổ dân phố 11 và trên toàn địa bàn thị trấn Mường Chà. Trung tâm Y tế huyện đã triển khai 20 tổ lấy mẫu cộng đồng với sự tham gia của trên 40 cán bộ, y bác sĩ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng tại các bản, tổ dân phố trên địa bàn thị trấn. Thực hiện tuyên truyền lưu động trên địa bàn thị trấn để người dân có tiếp xúc với bệnh nhân từ ngày 12 - 18/11 kịp thời khai báo y tế. Ngay trong buổi sáng nay, các lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết được trên 70 F1 và hơn 1.000 F2.

Lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng khu vực tổ dân số 11, thị trấn Mường Chà - nơi ghi nhận ca bệnh.

Cùng với các biện pháp khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, UBND huyện Mường Chà lên kế hoạch thành lập thêm khu cách ly tại Trường Mầm non Na Sang khoảng hơn 100 giường. Hiện tại trên địa bàn đã thành lập khu cách ly tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên với trên 160 giường.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top