Đoàn xe viện trợ thứ ba tiếp cận các thị trấn bị vây hãm tại Syria

00:00 - Thứ Ba, 19/01/2016 Lượt xem: 2343 In bài viết
Trong một thông cáo chung, Liên hợp quốc (LHQ) cho biết, đoàn xe viện trợ thứ ba đã tới các thị trấn bị vây hãm tại Syria ngày 18-1.

Hoạt động này vẫn diễn ra dù các nhóm vũ trang đã ngăn cản một nhóm nhân đạo tiếp cận các thị trấn bị vây hãm. Các nhóm vũ trang cho biết, họ cần thêm thời gian để dàn xếp tình hình an ninh.

Đoàn xe viện trợ tới thị trấn Madaya, Syria ngày 14-1.

LHQ, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) và Hội Trăng lưỡi liềm đỏ A-rập Syria (SARC) đã chuyển hàng viện trợ tới Zabadani, Madaya - hai thị trấn bị các lực lượng chính phủ bao vây gần biên giới Lebanon và Foua, Kafraya - hai thị trấn tại tỉnh Idlib bị các nhóm nổi dậy vây hãm.

Ngày 18-1, các nhóm của LHQ, ICRC và SARC đã chuyển nhiên liệu tới Madaya, Foua và Kafraya, đồng thời tiếp tế lương thực và y tế tới Zabadani. Tuy nhiên, một nhóm muốn tiếp cận tình hình tại Foua và Kafraya không thể vào những ngôi làng ở đây.

“Một nhóm chung đã phải hoãn nhiệm vụ của mình đối với Foua và Kafraya khi nhận được thông báo từ các nhóm vũ trang. Các nhóm vũ trang cần thêm thời gian để hoàn thiện các thỏa thuận an ninh trong khu vực mà họ kiểm soát”, thông cáo chung của LHQ cho biết. Các nhóm của LHQ, ICRC và SARC sẽ tiếp tục nỗ lực tiếp cận các thị trấn.

Quyền tiếp cận các thị trấn có nhiều người chết vì nạn đói được thừa nhận vào tháng 1-2016 như một phần của thỏa thuận đạt được sau quá trình đàm phán lâu dài giữa các đảng phái đối địch tại Syria và các tổ chức nhân đạo.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top