Y tếSức khỏe

Ngăn ngừa thực phẩm kém chất lượng nhập khẩu

00:00 - Thứ Hai, 12/01/2015 Lượt xem: 1080 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Tổng cục Hải quan vừa có văn bản yêu cầu cục hải quan các địa phương chỉ đạo các chi cục hải quan cửa khẩu tăng cường kiểm tra, giám sát đối với những lô hàng thực phẩm nhưng vẫn phải đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu.

Trong đó, lưu ý kiểm tra kỹ xuất xứ hàng hóa, giấy phép nhập khẩu, giấy chứng nhận kiểm tra chất lượng hàng hóa, tem, nhãn mác... Đối với những lô hàng không có giấy phép, kiên quyết dừng thông quan, không cho xuất khẩu, nhập khẩu. Đối với những lô hàng có thông tin, dấu hiệu nghi vấn cần tổ chức kiểm tra thực tế hàng hóa để xử lý sai phạm nếu có.

Cùng với đó, Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu các vụ, cục chuyên môn tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn vận chuyển và kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập khẩu trái phép; sàng lọc đối tượng, xác lập chuyên án để đấu tranh đối với hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép mặt hàng thực phẩm kém chất lượng như sữa, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, hoa quả, rượu bia...

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top