Y tếSức khỏe

Xuất hiện trường hợp nhiễm Zika bất thường tại Mỹ

10:17 - Thứ Tư, 20/07/2016 Lượt xem: 2956 In bài viết
Các chuyên gia đang cố gắng phân tích và tìm ra nguyên nhân vì sao trường hợp bất thường của người chăm sóc một bệnh nhân sắp chết vì virus Zika cũng đã bị nhiễm bệnh. Điều này làm dấy lên một mối quan ngại rằng liệu virus Zika có thể lây nhiễm từ người sang người?

Theo CNN, một người đàn ông ở Utah, Mỹ đầu tiên tử vong sau khi nhiễm Zika cũng đã lây nhiễm loại virus “ăn não người” này cho người chăm sóc thân cận. Điểm bất thường ở đây là giữa hai người này không hề có quan hệ tình dục hay loại muỗi mang virus không hề được phát hiện ở nơi hai người sinh sống.

 

Các nhà chức trách Mỹ hiện đang tiến hành điều tra, kiểm soát tình hình chặt chẽ cũng như tiến hành thêm các xét nghiệm. Họ cũng nhấn mạnh thêm rằng cơ hội lây nhiễm Zika từ người này sang người khác rất khó có thể xảy ra nếu không phải do muỗi mang mầm bệnh, quan hệ tình dục hay lây truyền từ mẹ sang bào thai.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh dịch Mỹ (CDC) cho biết, người đàn ông nhiễm bệnh chết từ tháng 6 đã đi du lịch đến vùng có muỗi bị nhiễm Zika. Khám nghiệm tử thi cho thấy, người này đã bị nhiễm lượng virus cao một cách bất thường trong máu – hơn 100.000 lần so với những trường hợp bị nhiễm từ trước đến nay.

Vì vậy, tất cả những người nhà, người chăm sóc trực tiếp hoặc bất cứ ai đã từng tiếp xúc với nạn nhân đều được gọi đến làm xét nghiệm kiểm tra.

Theo chuyên gia Erin Staples từ CDC, trường hợp mới nhiễm Zika tại Utah khiến tất cả đều bất ngờ. Điều này cho thấy loại virus này cần thời gian để nghiên cứu thêm. Ông cũng cho biết thêm về tình trạng người chăm sóc bị lây Zika từ nạn nhân: “Thật may là người bệnh này đã phục hồi nhanh chóng”. Mọi thông tin về người bệnh đều được giữ kín.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top