Chung kết giải vô địch bóng đá Ðông Nam Á 2020

Chờ bất ngờ từ đội tuyển Indonesia

14:52 - Thứ Sáu, 31/12/2021 Lượt xem: 6269 In bài viết

Thắng đậm đội tuyển Indonesia 4-0 tại chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2020, đội tuyển Thái Lan đã gần như chắc suất vô địch và trận chung kết lượt về chỉ như một trận đấu thủ tục với thầy trò huấn luyện viên Mano Polking. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn kỳ vọng đội tuyển Indonesia có thể làm nên những bất ngờ thú vị để trận đấu cuối cùng của giải trở nên sôi động và hào hứng hơn.

Niềm vui của tiền vệ Chanathip và đồng đội trong trận thắng Indonesia 4-0.

Trước một Indonesia non trẻ, những cầu thủ Thái Lan dày dạn kinh nghiệm chinh chiến ở các đấu trường quốc tế dường như không gặp nhiều trở ngại ở trận chung kết lượt đi. Những chân sút như Chanathip, Supachok và Phala đã nhanh chóng ghi đậm dấu ấn của mình, đẩy các cầu thủ Indonesia vào tâm lý bại trận không thể gượng dậy nổi trong hiệp hai, cho dù họ đã rất cố gắng để có bàn thắng danh dự. Nhìn thế trận của Indonesia, giới chuyên môn và người hâm mộ cho rằng trận chung kết lượt về chắc sẽ không kịch tính và quyết liệt như mong đợi. Với cách biệt tỷ số quá lớn cùng thực lực đã thể hiện và tâm lý "đá cho xong", rất khó để Indonesia có thể làm được điều gì đó ở trận cuối cùng.

Nhận xét về trận lượt đi, huấn luyện Mano Polking đã đề cao công sức của các học trò khi tuân thủ nghiêm ngặt những ý tưởng và kế hoạch đề ra với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, nhưng cũng đầy sáng tạo trong thực hiện để tạo nên "một màn trình diễn không tưởng". Ở trận lượt về, nhiều khả năng ông Polking sẽ tung vào sân những cầu thủ dự bị như đã làm ở hiệp hai trận lượt đi, để họ có điều kiện thử sức ở các vị trí, được cảm giác thi đấu và chiến thắng. Tuy nhiên, vị chiến lược gia của Thái Lan vẫn khẳng định mong muốn các học trò của mình "dập tắt mọi hy vọng lật ngược tình thế của Indonesia", không để đối thủ có cơ hội ghi bàn, cho nên cũng chưa thể biết ông có tung vào sân các chân sút chủ lực ngay từ đầu hay không. Ông Polking cho biết: "Tôi thực sự muốn tất cả phải tập trung vào trận đấu cuối cùng để có một kết quả hoàn chỉnh".

Trong khi đó, huấn luyện viên Shin Tae Yong của đội tuyển Indonesia cũng tuyên bố ông và các học trò không bỏ cuộc, mặc dù thừa nhận kết quả thua bốn bàn không gỡ là quá chênh lệch và chỉ có "điều thần kỳ mới giúp Indonesia làm được điều gì đó ở trận lượt về". Lý giải về thất bại vừa qua, vị huấn luyện viên người Hàn Quốc cho biết: "Nhiều cầu thủ của tôi mới lần đầu góp mặt ở những trận đấu như thế này. Chúng tôi đã có cơ hội, song các cầu thủ không thể tận dụng được trước đội Thái Lan chơi quá hoàn hảo. Nói một cách công bằng, đội tuyển Indonesia đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt ở giải đấu này và tôi sẽ động viên các cầu thủ chơi tốt hơn ở trận lượt về".

Chẳng còn gì để mất, Indonesia sẽ chơi "tất tay" ở trận cuối cùng như huấn luyện viên Shin Tae Yong đã hứa: "Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu và mang tới màn trình diễn tốt nhất ở lượt về để giành kết quả tốt nhất có thể, bởi sát cánh ủng hộ và ở bên chúng tôi là rất nhiều cổ động viên Indonesia". Người hâm mộ đang chờ đợi trong hoàn cảnh này, đội tuyển Indonesia sẽ có thể tạo nên những bất ngờ thú vị trong trận chung kết lượt về giống như họ đã từng trình diễn kể từ đầu giải đấu tới trước trận chung kết lượt đi.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top