Huấn luyện viên Philippe Troussier và U23 Việt Nam nóng lòng ra mắt tại giải Doha Qatar Cup 2023

09:58 - Thứ Tư, 22/03/2023 Lượt xem: 4685 In bài viết

Chiều 21-3, đội tuyển U23 Việt Nam đã hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng trước trận ra quân, gặp U23 Iraq tại Giải giao hữu quốc tế Doha Qatar Cup 2023.

Huấn luyện viên Philippe Troussier có giải đấu ra mắt U23 Việt Nam trên cương vị huấn luyện viên trưởng.

Trao đổi với truyền thông trước lượt trận khai màn giải giao hữu quốc tế Doha Qatar Cup 2023, huấn luyện viên trưởng Philippe Trousssier cho biết, sau thời gian tập luyện vừa qua, đến thời điểm hiện tại ông và các học trò rất nóng lòng chờ đợi trận đấu đầu tiên gặp U23 Iraq.

Huấn luyện viên Philippe Troussier nói: “Tôi rất vui tham dự giải này và có dịp trở lại Qatar là nơi 20 năm trước tôi đảm nhiệm cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nước này. Đối với giải U23 Cup, tôi đánh giá là cơ hội tốt với lứa tuổi U23, là bước đệm hướng tới SEA Games sắp tới. Với những đối thủ sắp tới thì chúng ta thấy đây là giải đấu có trình độ rất cao. Iraq, UAE là đối thủ chất lượng giúp cầu thủ U23 Việt Nam có thêm kinh nghiệm cho chặng đường sắp tới”.

Nhà cầm quân người Pháp cho biết thêm: “Giải đấu U23 Doha Cup - Qatar 2023 lần này là cơ hội tốt để các cầu thủ U23 Việt Nam đối mặt với nhiều nền bóng đá khác nhau. Đây là những đội bóng mà tôi tin là họ sở hữu phong cách thi đấu khác biệt, từ đó giúp cho các cầu thủ nhận biết được thiếu sót cần điều chỉnh, cải thiện thêm”.

Huấn luyện viên Philippe Troussier trả lời tại cuộc họp báo.

Ở trận ra quân, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Iraq. Nhà cầm quân người Pháp dành những lời khen có cánh đến đối phương. Ông cho hay: "Iraq là đội bóng có chất lượng cao. Điều tôi kỳ vọng là các cầu thủ thể hiện sự đoàn kết, điều chỉnh nhịp độ lối chơi nhanh chậm, đưa ra quyết định xử lý cho hợp lý.

Tôi tập trung nhiều hơn vào việc quan sát các cầu thủ trong đội hình, xem họ làm được những gì theo yêu cầu của tôi trong suốt thời gian qua. Mục tiêu này là tiền đề để hướng tới cải thiện hơn ở những giải trong tương lai”.

Khi được hỏi về đấu pháp sử dụng cho trận đấu, huấn luyện viên Philippe Troussier cho rằng, tùy vào hoàn cảnh trận đấu, ông sẽ đưa ra chiến thuật khác nhau. Đó có thể là phòng ngự phản công hay kiểm soát bóng vượt trội. Mấu chốt vẫn tùy thuộc vào chất lượng cầu thủ đang có.

Huấn luyện viên Philippe Troussier đã có 3 tuần làm việc với lứa U23. Ông thẳng thắn chỉ ra những hạn chế của các học trò. Ông nói: "Theo quan sát của tôi, trong nhiều buổi tập, các cầu thủ thường xuyên đưa ra quyết định có thể nói là vội vàng, không giữ được bình tĩnh của bản thân, vì thế chất lượng xử lý của các em sẽ mất đi. Tôi kỳ vọng qua các buổi tập và trận đấu sắp tới, các cầu thủ sẽ thể hiện tốt hơn tư duy chơi bóng, triết lý tôi muốn truyền tải”.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq diễn ra lúc 2h45 ngày 23-3 (theo giờ Việt Nam).

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top