Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu vào tốp 5 châu Á

07:20 - Chủ Nhật, 26/03/2023 Lượt xem: 4507 In bài viết

Theo Bảng xếp hạng mới nhất của bóng đá nữ thế giới vừa được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhích lên 1 bậc, từ hạng 34 lên hạng 33 thế giới, và lần đầu góp mặt trong tốp 5 khu vực châu Á.

Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu lọt vào tốp 5 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA.

Trên bảng xếp hạng này, đội tuyển nữ Australia trở thành đội nữ mạnh nhất châu Á; các vị trí tiếp sau lần lượt là Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.

Lý do giúp đội tuyển nữ Việt Nam thăng 1 hạng là do FIFA gạch tên đội tuyển nữ Triều Tiên khỏi bảng xếp hạng của FIFA. Nguyên nhân là trong 4 năm qua, đội bóng nữ này không thi đấu bất cứ một trận quốc tế nào. Ở lần xếp hạng gần nhất, đội tuyển nữ Triều Tiên đứng thứ 10 thế giới. Vì thế, việc đội bóng này bị loại khỏi bảng xếp hạng FIFA đã đôn các đội đứng phía sau dần lên và đội tuyển nữ Việt Nam được hưởng lợi. 

Còn ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn đứng đầu khu vực, trong khi đội tuyển nữ Thái Lan rơi 3 bậc xuống vị trí thứ 44, kém đội tuyển nữ Việt Nam 11 bậc. Đội tuyển cùng Việt Nam tham dự World Cup 2023 là Philippines tăng 4 bậc lên vị trí thứ 49.

Các đội đứng đầu thế giới vẫn không có biến động khi Mỹ vẫn dẫn đầu, xếp sau là Đức và Thụy Điển. Trong tốp 10 chỉ có một sự thay đổi khi Australia thế chỗ Triều Tiên giành vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top