Điểm nhấn cho sự phát triển môn võ Karate

19:25 - Thứ Sáu, 31/03/2023 Lượt xem: 5601 In bài viết

ĐBP - Diễn ra trong 4 ngày (từ 26 - 29/3) Giải vô địch Karate miền Bắc lần thứ III đã thành công tốt đẹp. Lần đầu tiên được đăng cai tổ chức tại thành phố Điện Biên Phủ, giải đấu lần này sẽ là dấu ấn cho chặng đường phát triển của bộ môn võ Karate ở Điện Biên...

Trận thi đấu “nảy lửa” giữa võ sĩ thuộc đoàn vận động viên Quân đội và đoàn vận động viên Thành phố Hà Nội.

Sôi động trên khán đài, kịch tính dưới võ đài - đó là sự hấp dẫn của Giải vô địch Karate miền Bắc lần thứ III vừa được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh. Qua mỗi trận thi đấu, hơn 250 vận động viên đến từ 16 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố, ngành khu vực miền Bắc đã cho thấy khả năng và sự quyết tâm giành huy chương của mình. Võ sĩ Chu Hoàng Đại thuộc đoàn TP. Hà Nội hào hứng chia sẻ: Thi đấu ở nội dung kumite (đối kháng), em luôn chắc chắn trong từng miếng đánh. Mặc dù các đối thủ tại giải năm nay rất mạnh, tuy vậy, với sự nỗ lực hết mình, em đã đoạt huy chương vàng nhóm tuổi trên 18. Em thật sự vinh dự khi có thể mang thành tích về cho đoàn vận động viên của mình.

Tự tin, mạnh mẽ, tập trung cao độ trong thi đấu, điều này đã giúp nhiều võ sĩ mang về những tấm huy chương danh dự cho bản thân cũng như tỉnh nhà. Đến từ đoàn vận động viên Công an Nhân dân, võ sĩ Đoàn Thị Khánh Vi đã đoạt huy chương vàng ở nội dung kata (biểu diễn) cá nhân, nhóm tuổi trên 18. Khánh Vi cho biết, vượt qua các đối thủ là điều không dễ, bởi đã tham gia thi đấu ai cũng mang trong mình niềm tin và sự khát khao chiến thắng. Với nỗ lực của bản thân, Khánh Vi đã đóng góp sức mình vào thành tích chung, giúp đoàn cán đích ở vị trí thứ 3 giải Giải vô địch Karate miền Bắc năm nay.

Các võ sĩ thuộc đoàn vận động viên Điện Biên nhận huy chương vàng nội dung kumite đồng đội nữ, nhóm tuổi 15 – 17.

Tham gia Giải vô địch Karate miền Bắc lần thứ III, đoàn vận động viên tỉnh Điện Biên - đơn vị đăng cai có 7 võ sĩ. Ngay trận ra quân đầu tiên, “gà nòi” Lò Văn Biển - võ sĩ vừa trở về với 1 tấm huy chương vàng đồng đội và 1 huy chương đồng cá nhân giải Giải vô địch Karate Đông Nam Á năm 2023 diễn ra từ 17-19/3 tại thành phố Manila, Philippines đã đoạt luôn 1 huy chương vàng cá nhân ở nội dung kumite, nhóm tuổi trên 18. Các ngày sau đó, Lò Văn Biển cùng đồng đội cũng liên tiếp mang niềm vui về cho tỉnh nhà với tổng 6 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 7 huy chương đồng.

Với thành tích này, phải khẳng định, đây là thành tích đáng tự hào bởi tất cả các võ sĩ của đoàn vận động viên Điện Biên dự giải đều đoạt huy chương. Võ sĩ Lò Thị Oanh phấn khởi cho biết, được tạo điều kiện tham gia thi đấu ở giải lớn thế này là điều rất vinh dự. Tấm huy chương vàng lần này tiếp tục sẽ là động lực để em cố gắng học tập, rèn luyện và đạt nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới.

Võ sĩ Lò Văn Biển đoạt huy chương vàng nội dung kumite, nhóm tuổi trên 18.

Sau 4 ngày thi đấu ở 4 nhóm tuổi nam và nữ, gồm: Nhóm 10 - 11 tuổi, nhóm 12 - 14 tuổi, nhóm 15 - 17 tuổi, nhóm 18 tuổi trở lên. 75 bộ huy chương đã thuộc về người chiến thắng. Giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cũng đã được xướng tên, cụ thể: giải Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn vận động viên TP. Hà Nội với 20 huy chương vàng, 10 huy chương bạc, 16 huy chương đồng; giải Nhì thuộc về đoàn vận động viên Quân đội với 13 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 13 huy chương đồng; đoàn vận động viên Công an Nhân dân giành giải Ba chung cuộc với với 11 huy chương vàng, 18 huy chương bạc, 21 huy chương đồng. Điện Biên đứng thứ 4 toàn đoàn, song đây là một thành công rất lớn đối với tỉnh nhà. Với lực lượng mỏng, ít vận động viên nhất giải nhưng các võ sĩ đã thi đấu quyết tâm, đạt thành tích cao ở mỗi nội dung tham gia. Thành tích này, cộng với sự chu đáo ở khâu tổ chức khi lần đầu tiên đăng cai Giải vô địch Karate miền Bắc đã và đang tạo khí thế, động lực; đồng thời thúc đẩy phong trào toàn dân rèn luyện thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh nói chung, phát triển môn võ karate nói riêng.

Ông Phạm Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu TDTT tỉnh, cho biết, hiện nay, karate đang là một trong 3 môn được Trung tâm đào tạo tập trung cùng với 2 môn thể thao thành tích cao khác là điền kinh và cầu lông. Riêng đối với võ karate, qua nhiều năm đào tạo và thi đấu, các võ sĩ ở bộ môn này đã mang về cho tỉnh nhà nhiều huy chương danh giá cả trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, đây có thể xem là môn thể thao thành tích cao thế mạnh của Điện Biên. Và với sự thành công của Giải vô địch Karate miền Bắc lần thứ III này, thực sự sẽ là điểm nhấn, điều kiện cho sự phát triển môn võ karate trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở những kết quả lũy tích và thành công có được trong những năm qua, tới đây, chúng tôi mong muốn được các bộ, ngành quan tâm, lựa chọn là nơi tổ chức các giải thể thao mang tầm cỡ khu vực và toàn quốc, trong đó có môn võ Karate.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top