Mẹ kể bé nghe

Lòng tốt cũng cần đúng chỗ

00:00 - Thứ Sáu, 09/01/2015 Lượt xem: 984 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Một hôm, Sói nảy ra một âm mưu, nó báo tin dữ cho tất cả các loài thú trong rừng biết. - Chuyện bịa! Anh ấy mà thắt cổ tự tử! Chả tin! - Thỏ cười mỉa mai.

- Dám thật ấy chứ! Mình biết bản lĩnh của anh Sói quá mà - Rùa nói.

- Có thể anh ta sẽ nghĩ lại! - Nhím nói.

- Không đời nào có chuyện nghĩ lại, một khi anh ta còn chọn sẵn cả cây liễu để làm chỗ treo cổ. Thậm chí còn chọn sẵn cả nơi an táng trên một cái gò cao nhất khu rừng - Chị Quạ cam đoan.

Chuyện Sói tự tử trở thành đề tài tranh cãi làm xôn xao khắp khu rừng. Tin đến tai bác Gấu, bác vội lao ngay vào rừng và thấy Sói đang ngồi dưới gốc một cây liễu, mặt buồn như tàu lá úa. Bỗng bác Gấu cảm thấy tim mình thắt lại vì nỗi đau sắp mất Sói. Xưa nay bác Gấu không yêu quý Sói lắm, chưa bao giờ bác tin vào sự thành tâm của Sói; nhưng giờ là lúc Sói sắp vĩnh viễn đi xa, nghĩa tử là nghĩa tận và dù sao đây cũng là một tổn thất lớn cho cả khu rừng!

- Chào anh Sói! Anh có tâm sự gì đau khổ cần chia sẻ chăng?

- Kính chào bác Gấu và xin đa tạ vì phút cuối cuộc đời tôi còn diễm phúc được gặp bác! - Sói nói rồi đưa chân quệt dòng nước mắt - Vĩnh biệt bác nhé, bác ở lại đừng buồn và hãy bảo trọng. Lúc sống tôi có điều gì không phải với bác, xin hãy tha thứ để cho tôi nằm xuống được thanh thản...

- Không lẽ quả thực anh định treo cổ? - Bác Gấu sốt sắng hỏi - Thật không thể nào tin được! Có chuyện gì tuyệt vọng quá vậy sao?

- Tôi không muốn sống thêm một ngày nào nữa, tôi bị lăng nhục không chỉ ngoài đời mà cả trong truyện ngụ ngôn lẫn trong truyện cổ tích. Người ta coi tôi như kẻ phản phúc và gian dối lắm không bằng... Xin bác hãy làm ơn cho tôi lần cuối, tìm giúp tôi một sợi dây trong kho để đồ. Kho khóa thật, nhưng ông chủ tin bác, bác cứ đến và làm như không có chuyện gì xảy ra.            

- Được, anh yên tâm, tôi sẽ giúp anh! - Bác Gấu đồng ý ngay.

- Tôi không hề nhầm mà, bác là người lúc nào cũng tử tế với tôi - Sói nói giọng cảm động - Mà nhân tiện vào kho, phiền bác tìm cách mang giúp cho tôi một chú bê con luôn thể... Xin bác cố gắng thực hiện ước nguyện cuối cùng của tôi, cầu cho bác ở lại được khoẻ mạnh và may mắn...

Cái nhà cô Nhím xấu người nhưng nói cái gì cũng đúng, con Sói đã nghĩ lại, nó không tự tử sau khi một mình chén hết già nửa con bê non. Chỉ tiếc bác Gấu tốt bụng đã thật vô tư khi thực hiện ước nguyện cuối cùng của Sói. Mới hay, lòng tốt cũng cần đúng chỗ, đúng lúc...

Thúy Liễu
Bình luận
Back To Top