Tour diễn toàn cầu "Paris Dance Galaxy" đến Việt Nam

00:00 - Thứ Ba, 07/06/2016 Lượt xem: 2910 In bài viết
Paris Ballet, thuộc tour diễn toàn cầu Paris Dance Galaxy, đến Việt Nam biểu diễn một đêm duy nhất, giới thiệu những nét tiêu biểu về lịch sử, văn hóa và phong cách ballet Pháp qua hành trình xuyên suốt nhiều thế kỷ.

Vào ngày 11-6 tới, các ngôi sao và vũ công xuất sắc nhất đến từ Nhà hát Ballet Quốc gia Paris (Ballet de l’Opéra de Paris) - nhà hát ballet danh giá và lâu đời nhất của ngành múa cổ điển thế giới, ra đời từ thời vua Louis XIV - sẽ ra mắt công chúng Việt Nam trong một đêm duy nhất tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội trong chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên Paris Ballet. Chương trình do Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam và Bộ VH-TT-DL Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đến Việt Nam lần này có 4 ngôi sao ballet hàng đầu thế giới.

Đến Việt Nam lần này có 12 nghệ sĩ ballet nổi tiếng đến từ Nhà hát Ballet Quốc gia Paris, đặc biệt trong số này có 4 ngôi sao ballet hàng đầu thế giới: "Quý bà nổi tiếng của Opéra de Paris" - Agnès Letestu, "cô bé Pháp" Mathilde Froustey, "Sắc đẹp ma mị" Alice Renavand và đạo diễn nghệ thuật Frédéric Fontan.

Các tiết mục giới thiệu nét tiêu biểu về lịch sử, văn hóa và phong cách ballet Pháp qua hành trình xuyên suốt nhiều thế kỷ.

Theo Giám đốc Nghệ thuật Frédéric Fontan, đúng như tên gọi, nội dung chương trình Paris Ballet lần này như một cuộc du ngoạn để khán giả Việt Nam có thể khám phá những nét tiêu biểu về lịch sử, văn hóa và phong cách ballet Pháp qua hành trình xuyên suốt nhiều thế kỷ.

Chương trình được chia làm 2 phần. Phần đầu gồm những tác phẩm ballet tiêu biểu nhất cho phong cách lãng mạn cổ điển Pháp và phần hai là những trích đoạn ballet đương đại.

Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức 9 trích đoạn ballet bao gồm: Carmen (biên đạo Roland Petit, âm nhạc Bizet), Kẹp hạt dẻ (âm nhạc Tchaikovsky), Giselle (sáng tác Adolphe Adam), Don Quichotte (sáng tác Maius Petipa, âm nhạc Minkus), In the night (đạo diễn Jerome Robbins, âm nhạc Chopin), Những đứa trẻ thiên đường (biên đạo Marcel Carné, âm nhạc Dupin), Không, em không tiếc gì (sáng tác Ivan Favier), Những nhịp đập gián đoạn của trái tim (sáng tác Roland Petit) và Le Parc (sáng tác Angelin Preljocaj, âm nhạc Mozart).

Đặc biệt, các trích đoạn trong chương trình được thể hiện bởi nghệ sĩ dương cầm người Pháp nổi tiếng thế giới Henri Barda.

Tham gia trong chương trình Paris Ballet, các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam trình diễn một số trích đoạn cổ điển dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Honna Tetsuji. Trên nền nhạc Fauré, Adam, Bizet,  Tchaïkovski… những vũ công tài ba sẽ làm sống lại những câu chuyện tình ngập tràn lãng mạn qua những vũ điệu say đắm.

Chương trình Paris Ballet tại Việt Nam là điểm dừng chân đầu tiên ở khu vực Châu Á của tour diễn toàn cầu mang tên Paris Dance Galaxy do đạo diễn Frédéric Fontan thực hiện.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top