Hơn 700 vận động viên tham gia giao lưu, thi đấu thể thao dân tộc tại Lễ hội Hoa ban năm 2017

13:36 - Thứ Hai, 13/03/2017 Lượt xem: 7061 In bài viết

ĐBP - Hòa chung với không khí náo nhiệt của Lễ hội Hoa ban năm 2017 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ V, bên cạnh các hoạt động Triển lãm văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên và Triển lãm ảnh, sách, sản phẩm quà tặng du lịch, trong 2 ngày (11 - 14/3), tại Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ) còn diễn ra các hoạt động thi đấu giao lưu các môn thể thao dân tộc, như: giã bánh dày, tung còn, kéo co, tù lu, tó má lẹ và xe đạp thồ. Tham gia thi đấu các môn thể thao dân tộc có 30 đoàn thể thao với hơn 700 vận động viên đến từ các huyện, thị, thành phố, trường chuyên nghiệp, lực lượng vũ trang.

 

 Phần thi giã bánh dày của đội huyện Tủa Chùa.

 
Phần chuẩn bị bánh dày để dự thi của đội TP Điện Biên Phủ.

Sáng ngày 13/3, diễn ra nội dung thi giã bánh giày với sự tham gia của 6 đội thi: Tủa Chùa, Mường Ảng, Điện Biên, Điện Biên Đông, Tuần Giáo và TP. Điện Biên Phủ với hơn 20 vận động viên. Kết quả chung cuộc môn giã bánh dày, giải nhất đã thuộc về đội thi của huyện Mường Ảng, giải nhì thuộc về đội thi của huyện Tủa Chùa, huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ đồng giải ba; đội thi của huyện Điện Biên Đông và huyện Tuần Giáo đồng giải khuyến khích.

Tiếp tục hoạt động thi đấu, giao lưu các môn thể thao dân tộc, chiều nay (13/3) và ngày mai (14/3) diễn ra các môn thi: ném còn, đánh tù lu, tó má lẹ, kéo co và xe đạp thồ; thu hút hàng trăm người dân cũng như du khách tới xem và cổ vũ cho các đội thi.

Vận động viên đội Mường Chà tham gia trò chơi tó má lẹ.
 

Vận động viên huyện Mường Ảng chơi trò quay tù lu.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top