Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 chính thức khai mạc

15:15 - Thứ Năm, 14/12/2017 Lượt xem: 5088 In bài viết
Tối 13-12, Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 37 đã chính thức khai mạc tại thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa.

LHTHTQ năm nay tiếp tục tìm kiếm và tôn vinh những tác phẩm xuất sắc nhất đã phát sóng trong năm trên hệ thống các kênh truyền hình Việt Nam ở 9 thể loại: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình Chuyên đề - Khoa giáo, Chương trình Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình Ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu và Phim truyện truyền hình.

 

MC Anh Tuấn và Mỹ Vân tại Lễ khai mạc LHTHTQ lần thứ 37.

LHTHTQ lần thứ 37 cũng sẽ tổ chức nhiều cuộc hội thảo và hoạt động giao lưu nghề nghiệp thiết thực. Buổi thuyết trình về “Xu hướng phát triển của truyền hình và Internet trên thế giới” của các chuyên gia đến từ hãng Ooyala và Soccer Sport sẽ mang đến những ý tưởng, giải pháp mới trong quá trình nắm bắt công nghệ, đón đầu xu hướng phát triển truyền hình.

 

Ban tổ chức tặng hoa Ban giám khảo LHTHTQ lần thứ 37.

Bên cạnh đó, hai hội thảo “Sản xuất chương trình thiếu nhi: Giáo dục kết hợp giải trí” và “Tuyên truyền về du lịch trên truyền hình” cũng đề cập đến những vấn đề đáng quan tâm của truyền hình hiện nay. Đó là xây dựng những sản phẩm vừa mang tính giáo dục vừa đáp ứng nhu cầu giải trí của trẻ em trong thời đại số và làm sao để gắn kết chặt chẽ giữa truyền thông với các ngành nghề dịch vụ, đặc biệt là du lịch tại Việt Nam.

Ngoài ra, nhiều hoạt động ngoại khóa khác như triển lãm ảnh, thăm quan khu di tích lịch sử Lam Kinh của Thanh Hóa cũng được tổ chức.

 

Ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài THVN, Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 37 phát biểu và đánh trống khai mạc.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Trần Bình Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN, Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 37 nhấn mạnh: “Đến thời điểm này, gần 140 đơn vị tham gia Liên hoan đã đem đến khoảng 500 tác phẩm dự thi ở 9 thể loại. Con số tác phẩm rất lớn này cho thấy LHTHTQ vẫn luôn là một sân chơi nghề nghiệp đầy sức hút. Nhưng nó cũng là áp lực không nhỏ đối với 45 thành viên Ban Giám khảo của chúng ta – những người đã nỗ lực, trách nhiệm trong suốt những ngày qua và sẽ còn tiếp tục công việc chấm giải đến cuối liên hoan. Tôi tin rằng sự công tâm của các thành viên Ban giám khảo sẽ giúp chúng ta tìm ra được những tác phẩm xứng đáng nhất để tôn vinh”.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức LHTHTQ lần thứ 37 cũng đã giới thiệu danh sách 9 Ban giám khảo tham gia chấm thi ở các thể loại: Ban Giám khảo Phóng sự; Ban Giám khảo Phim tài liệu; Ban Giám khảo Phim truyện truyền hình; Ban Giám khảo Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm; Ban Giám khảo Chương trình Ca múa nhạc; Ban Giám khảo Chương trình Truyền hình tiếng dân tộc thiểu số; Ban Giám khảo Chương trình dành cho thiếu nhi; Ban Giám khảo Chương trình Chuyên đề - Khoa giáo; Ban Giám khảo Sân khấu.

Chương trình còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Anh Thơ, Khánh Linh, Minh Vương, Hồng Dương… với các tiết mục hấp dẫn làm cho Lễ khai mạc trở nên sôi động và hấp dẫn hơn.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top