Cầu truyền hình “Ngàn hoa dâng Bác”

10:03 - Thứ Hai, 04/06/2018 Lượt xem: 7342 In bài viết
Tối 3-6, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư, UBND TP Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Thái Nguyên, Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên thực hiện Cầu truyền hình “Ngàn hoa dâng Bác” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2018) và 107 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 - 5-6-2018).

Chương trình diễn ra tại hai điểm cầu truyền hình: Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP Hồ Chí Minh và Di tích lịch sử An toàn khu (ATK) Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

 

Tiết mục “Thi đua ái quốc” trong chương trình “Ngàn hoa dâng Bác”.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước đã đến dự.

Tham dự Cầu truyền hình còn có các Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Chiến sĩ thi đua; các đồng lãnh đạo T.Ư, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ cùng các gương thi đua tiêu biểu trong cả nước.

Qua cầu truyền hình “Ngàn hoa dâng Bác”, khán giả một lần nữa chứng kiến không khí hừng hực của cả một chặng đường thi đua khắp từ bắc - trung - nam với hình ảnh già, trẻ, gái, trai đều chung sức đồng lòng, ra sức thi đua để thực hiện mong ước của Bác Hồ là “Đất nước được thống nhất, Bắc-Nam sum họp một nhà, non sông liền một dải”.

 

Một tiết mục nghệ thuật trong Cầu truyền hình “Ngàn hoa dâng Bác” tại điểm cầu Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sợi chỉ đỏ để cả dân tộc đi qua chiến tranh và bước vào thời kỳ xây dựng phát triển đất nước. Suốt 70 năm qua, các phong trào thi đua đã góp phần làm nên thắng lợi to lớn, mang đến niềm vui chung cho cả dân tộc. Trên chặng đường ấy, có rất nhiều những tấm gương anh hùng trong chiếu đấu và lao động sản xuất được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng, Chiến sĩ thi đua và được Bác Hồ khen tặng.

Cầu truyền hình “Ngàn hoa dâng Bác” đã tái hiện các hình ảnh tư liệu trong phong trào thi đua yêu nước và giao lưu với các nhân chứng lịch sử, những nhà khoa học, những thầy cô giáo, những tấm gương thầm lặng đã và đang ngày đêm cống hiến trí tuệ và sức lực cho xã hội trong 70 năm qua.

Chương trình được dàn dựng công phu, nhiều tiết mục nghệ thuật ấn tượng ở hai điểm cầu với sự tham gia của gần 600 nghệ sĩ, diễn viên tên tuổi trong cả nước như: NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Trung Kiên, NSƯT Quế Trân, Thế Vĩ, Đông Đào, Việt Cường,…

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top