Sản xuất phim cổ trang Việt cho giới trẻ

10:03 - Thứ Hai, 15/07/2019 Lượt xem: 8681 In bài viết

Những cảnh quay đầu tiên của bộ phim cổ trang Việt dành cho giới trẻ “Bỉ ngạn mãn tự viên” đang thực hiện để kịp ra mắt khán giả vào cuối tháng 8 tới.

 

Một trong những cảnh quay đầu của bộ phim.

Theo thông tin của đoàn làm phim cung cấp ngày 13-7, “Bỉ ngạn mãn tự viên” là dự án phim ngắn của đạo diễn Ngô Văn Long và ê kíp 379 TV – kênh làm phim độc lập cho giới trẻ. Phim về cuộc đời một người xuống tóc đi tu từ nhỏ, trải qua sự rèn luyện, khổ ải, đau thương và dần trưởng thành, ngộ ra đích tới của con đường tu luyện Phật pháp. Trong phim có những câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng, vừa thực tế, vừa kỳ ảo, đan xen đôi chút võ thuật, đủ hấp dẫn giới trẻ hiện nay.

Phim có sự tham gia diễn xuất của võ sư Flores người Canada; diễn viên trẻ Phạm Thế Thịnh, Hoàng Minh Châu, Bình Minh…

 

Đoàn làm phim “Bỉ ngạn mãn tự viên”.

Với mục đích thực hiện một bộ phim cổ trang cho giới trẻ nước nhà, nên đạo diễn và ê kíp sản xuất chú trọng đến khung cảnh, phục trang, âm nhạc. Phim được quay chính tại chùa Bổ Đà (Tiên Sơn, Việt Yên, Bắc Giang) – ngôi chùa còn giữ nguyên bản nét kiến trúc truyền thống Việt cổ, đồng thời còn lưu giữ nhiều cổ vật có giá trị. Ê kíp tận dụng và khai thác nhiều góc quay để thể hiện được vẻ đẹp của ngôi chùa và không gian xung quanh, nhằm ghi dấu ấn với khán giả.

Toàn bộ trang phục được thiết kế riêng, trong đó sử dụng các họa tiết, hoa văn đặc trưng của thời Trần, Lê, với phong cách đan xen giữa vốn cổ và sự phá cách, góp phần tăng yếu tố kỳ ảo của bộ phim.

Đạo diễn Ngô Văn Long chia sẻ: “Làm một bộ phim về đề tài đang được giới trẻ yêu thích với sự đầu tư nghiêm túc, chất lượng, chúng tôi mong muốn quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam, đồng thời truyền tải thông điệp rằng, bất cứ ai cũng cần trải qua khổ luyện mới đi đến thành công”.

Phim có 2 tập, mỗi tập dài 15-20 phút.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top