Tặng thưởng 15 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất sắc

08:59 - Thứ Tư, 31/07/2019 Lượt xem: 6555 In bài viết

Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật trung ương đã xét trao tặng thưởng cho 15 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2018.

 

Tiến sĩ Phan Đình Tân, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật trung ương cung cấp thông tin tới báo chí. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Đây là thông tin tại cuộc họp báo chuẩn bị cho kỳ họp thứ sáu và lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật do Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật trung ương tổ chức sáng 30-7, tại Hà Nội.

Theo Tiến sĩ Phan Đình Tân, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng, trong tổng số 86 tác phẩm, gồm 37 sách, 49 bài viết và chương trình phát thanh được các cơ quan, đơn vị đề nghị xét tặng thưởng, Hội đồng đã xét qua 4 cấp và quyết định trao tặng thưởng cho 15 tác phẩm. Có 4 tác phẩm được tặng thưởng mức A, 6 tác phẩm được tặng thưởng mức B, 5 tác phẩm được tặng thưởng mức C.

Các tác phẩm được tặng thưởng năm 2018 có chất lượng tốt hơn năm 2016-2017. Năm 2016-2017, Hội đồng không chọn được mức A nhưng năm 2018 đã có 4 tác phẩm được tặng thưởng mức A, đều đáp ứng được các tiêu chuẩn xét tặng.

Lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2018 sẽ được tổ chức vào tối ngày 1-8, tại Hà Nội. 

Tặng thưởng cho các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản là tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng dành cho các tác phẩm xuất sắc thuộc lĩnh vực này, được Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật trung ương xét chọn. Việc tặng thưởng nhằm khẳng định, cổ vũ những tác phẩm lý luận, phê bình phục vụ trực tiếp cho định hướng lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật; động viên, thúc đẩy và phát huy tiềm năng của đội ngũ lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật có các tác phẩm phục vụ hiệu quả sự chỉ đạo của Đảng trên lĩnh vực này.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top