Vận động thiết kế áo dài chủ đề “Tự hào áo dài Việt”

15:05 - Thứ Năm, 16/04/2020 Lượt xem: 8399 In bài viết

Cuộc vận động thiết kế áo dài với chủ đề “Tự hào Áo dài Việt” do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức phát động. Hạn cuối nhận tác phẩm là ngày 30/6

Cuộc vận động nhằm tăng cường quảng bá rộng rãi và tôn vinh áo dài - di sản văn hóa Việt Nam trong đời sống xã hội. Tất cả người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở trong nước đều có quyền gửi tác phẩm tham dự. Số lượng tối đa là 5 tác phẩm/người. 

Tác phẩm tham dự là trang phục áo dài dành cho phụ nữ và trẻ em gái thuộc mọi lứa tuổi, vừa mang tính hiện đại, vừa thể hiện được bản sắc, nét đẹp truyền thống, có kiểu dáng phù hợp với văn hóa và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam. Ban tổ chức ưu tiên các tác phẩm thể hiện các nét đặc trưng, giá trị văn hóa của Việt Nam, sử dụng chất liệu truyền thống như tơ, lụa, thổ cẩm, các kỹ thuật thêu đính thủ công truyền thống…

Cuộc vận động nhằm tôn vinh áo dài - di sản văn hóa Việt Nam.

Các tác phẩm phải là bản gốc và do chính tác giả thực hiện, chưa từng tham dự trong các cuộc thi về sáng tạo và thiết kế áo dài trong nước, nước ngoài. Thời hạn cuối cùng nhận mẫu phác thảo là ngày 30/6. 

Vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 1 đến 10/7. 60 bộ tác phẩm được đánh giá cao nhất ở vòng sơ khảo sẽ được Ban tổ chức xét chọn tại vòng chung kết, từ ngày 5 đến 15/10, đồng thời tổ chức bình chọn trực tuyến mẫu thiết kế được đông đảo người dân yêu thích từ ngày 20  đến 30/9. 

Giải thưởng gồm 2 hạng mục dành cho nhà thiết kế chuyên nghiệp và nhà thiết kế không chuyên. Mỗi hạng mục gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích. Ngoài ra còn có các giải chuyên đề: giải Sáng tạo, giải Thiết kế trên chất liệu đặc trưng, giải Nhà thiết kế trẻ, giải Nhà Triển vọng, giải được khán giả yêu thích nhất. 

Lễ trao giải và trình diễn các tác phẩm đạt giải được tổ chức trong dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/2020).

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top