Khai mạc Hội sách trực tuyến quốc gia đầu tiên ở Việt Nam

15:30 - Thứ Hai, 20/04/2020 Lượt xem: 7149 In bài viết

Ngày 19-4, tại Cục tần số vô tuyến điện, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khai mạc Hội sách trực tuyến quốc gia chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7. Hội sách trực tuyến Quốc gia diễn ra tại địa chỉ book365.vn với chủ đề "Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh".

Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo ấn nút khai mạc Hội sách trực tuyến quốc gia.

Hiểu rõ tầm quan trọng của văn hóa đọc, năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21-4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam. Từ năm 2014-2019, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương cả nước tổ chức thành công Ngày sách Việt Nam. Qua sáu lần tổ chức, Ngày sách Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc trong cả nước, trở thành nét đẹp văn hóa trong cộng đồng.

Năm nay, theo Chỉ thị 16/TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, Bộ Thông tin và Truyền thông giao cho Cục xuất bản, In và Phát hành phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức Hội sách trực tuyến Quốc gia chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 diễn ra từ 19-4 đến 20-5 trên sàn Book365.vn.

Giao diện hội sách book365.vn.

Đây là hội chợ sách trực tuyến quốc gia đầu tiên ứng dụng những công nghệ 4.0 tiên tiến hàng đầu hiện nay, do công ty Vitranet24 tài trợ, với kỳ vọng thu hút tối thiểu 10 triệu lượt truy cập và hàng trăm nghìn người cùng tham gia Hội sách.

Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 đã thu hút 49 đơn vị xuất bản tham gia gồm 24 nhà xuất bản và 25 công ty phát hành sách lớn trên cả nước, với số lượng sách giới thiệu khoảng 10.000 đầu sách in và tiếp cận kho sách điện tử đến 10.000 đầu sách. Trên cơ sở phát triển tính năng tiện ích để kết nối bạn đọc, Hội sách còn tổ chức nhiều sự kiện giao lưu trực tuyến độc giả với các nhà văn, dịch giả, nhà nghiên cứu, doanh nhân, nghệ sĩ người làm công tác xuất bản trên cả nước để chia sẻ các chủ đề văn hóa đọc. Đồng thời triển khai chương trình tri ân khách hàng miễn giảm phí vận chuyển gây quỹ ủng hộ chống đại dịch Covid-19.

Những cuốn sách được bày bán tại Hội sách trực tuyến Quốc gia là sách chính hiệu, bảo đảm về chất lượng, được chiết khấu 25% so với giá bìa.

Ban tổ chức cũng đã vận động được nguồn tài trợ của một số đơn vị vận chuyển, với 20.000 đơn đặt hàng mua sách đầu tiên tại Hội chợ trực tuyến sẽ được đưa miễn phí tới tận tay người mua. Các đơn tiếp theo sẽ được hỗ trợ 30% cước phí vận chuyển.

Hội sách online nhằm mục đích góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân trong mùa dịch Covid-19. Ngoài ra, mỗi cuốn sách được bán ra tại hội sách lần này sẽ đóng góp 3% giá trị cho quỹ hỗ trợ phòng chống Covid-19. Đồng thời, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của văn hóa đọc, giúp các nhà xuất bản và các đơn vị phát hành đưa được sách của mình đến bạn đọc. Những thông điệp về việc nói không với sách lậu, sách giả sẽ được đưa ra, tạo điều kiện cho nhân dân cơ hội tiếp cận kho sách chính thống, có giá trị.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo nhận định, Hội sách trực tuyến sẽ giúp bạn đọc tăng cơ hội tiếp cận với sách và khơi dậy tình yêu, thói quen đọc sách ngay trong những ngày cả nước phòng chống dịch Covid-19. Thứ trưởng hy vọng phương thức tổ chức này sẽ giúp bạn đọc tăng cơ hội tiếp cận sách, khơi dậy tình yêu và thói quen đọc sách ngay trong những ngày cả nước chung tay chống đại dịch, đồng thời giúp các đơn vị xuất bản mở ra một hướng đi mới đột phá phát triển thị trường tạo bước tiến quan trọng giúp ngành xuất bản được bước vào nền kinh tế số.

Dự kiến, từ ngày 19 đến 30-4, Hội sách online tại địa chỉ book365.vn sẽ diễn ra hơn 40 chương trình tọa đàm, giao lưu giữa độc giả với các tác giả, nhân vật nổi tiếng được yêu thích như: Nhà thơ Đỗ Quý Doãn, Trần Đăng Khoa, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Thị Thu Huệ, ca sĩ Trần Thu Hà…

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top