Hợp tác biểu diễn nhạc kịch “Chuyện người lính”

14:51 - Thứ Năm, 08/04/2021 Lượt xem: 3736 In bài viết

Chiều 7-4, tại Hà Nội, Viện Pháp tại Hà Nội ( L'Espace), Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình nhạc kịch và nghệ thuật thị giác “Chuyện người lính”, diễn ra tại sân khấu L'Espace tối 16 và 17-4.

Các nghệ sĩ đang tập luyện vở nhạc kịch "Chuyện người lính”.

Giữ một vị trí đặc biệt trong kho tàng tác phẩm của nhà soạn nhạc người Pháp gốc Nga vĩ đại Igor Stravinsky, vở opera thính phòng “Chuyện người lính” được sáng tác dành cho 7 nhạc công và 3 giọng kể.

“Chuyện người lính” lần này sẽ là một phiên bản đầy tính cách tân với sự dung hợp tinh tế của nhiều phương thức biểu đạt khác nhau như âm nhạc thính phòng, kịch nghệ và nghệ thuật thị giác.

Khởi nguồn dự án sáng tạo này là ông Honna Tetsuji, nhạc trưởng người Nhật được yêu thích tại Việt Nam, từng chỉ huy trong nhiều vở opera cổ điển và đương đại. Đảm nhận cương vị giám đốc nghệ thuật của vở opera thính phòng đương đại này là đạo diễn người Pháp Marcelino Martin Valiente. Được biết đến như một nghệ sĩ đa tài, hoạt động trong nhiều vai trò khác nhau như biên đạo múa, đạo diễn phim, sân khấu, Valiente từng lưu diễn tại nhiều quốc gia như Ba Lan, Pháp, Ý, Pakistan, Estonia và Na Uy.

“Chuyện người lính” qua phần dàn dựng và điều phối của đạo diễn Marcelino Martin Valiente hứa hẹn sẽ là một sự thể nghiệm đầy mới mẻ ở Việt Nam.

Vở diễn quy tụ tài năng của 3 lĩnh vực nghệ thuật: Âm nhạc, kịch nghệ và nghệ thuật thị giác của 3 quốc gia: Việt Nam, Nhật Bản và Pháp, hứa hẹn là một vở diễn độc đáo, hấp dẫn.

“Chuyện người lính” do nhạc sĩ Nhật Bản Honna Tetsuji chỉ huy; các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam tham gia chương trình gồm: Nghệ sĩ violon Nguyễn Thiện Minh, Contrabass Nguyễn Quang Trung; bộ gõ: Bùi Anh Dũng...

P.V (theo QĐND)
Bình luận
Back To Top