Trao Bằng công nhận Nghề truyền thống mây tre đan xã Nà Tấu

19:01 - Thứ Sáu, 31/03/2023 Lượt xem: 7463 In bài viết

ĐBP - Ngày 31/3, tại xã Nà Tấu, UBND thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức Công bố quyết định của UBND tỉnh và trao Bằng công nhận Nghề truyền thống mây tre đan bản Nà Tấu.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ trao Bằng công nhận Nghề truyền thống mây tre đan bản Nà Tấu 1, xã Nà Tấu.

Theo Quyết định 1971/QĐ-UBND, ngày 26/10/2022 của UBND tỉnh Điện Biên, công nhận Nghề truyền thống mây tre đan bản Nà Tấu 1, xã Nà Tấu. Đây là nghề được hình thành từ lâu đời; được cộng đồng người Thái ở xã Nà Tấu gìn giữ, truyền từ đời này sang đời khác. Các sản phẩm làm từ mây, tre ở Nà Tấu đều gần gũi thiên nhiên, phù hợp nếp sống, sản xuất của cộng đồng người Thái bản Nà Tấu 1 nói riêng và người Thái ở Điện Biên nói chung. Hiện tại, bản Nà Tấu 1 có 78 gia đình, trong đó có 18 gia đình với 24 lao động thường xuyên làm các sản phẩm từ mây, tre đan; thu nhập bình quân đạt gần 1,2 triệu đồng/người/tháng. Việc được đón Bằng công nhận Nghề truyền thống là niềm vinh dự, tự hào của cán bộ và Nhân dân xã Nà Tấu. Đây cũng là nhiệm vụ, trách nhiệm mà tỉnh đã giao cho cấp ủy, chính quyền thành phố và xã Nà Tấu trong việc bảo tồn và phát huy giá trị nghề truyền thống trên địa bàn.

Tin, ảnh: Nhật Phương
Bình luận
Back To Top