Khai mạc không gian văn hóa vùng cao và trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch

11:54 - Thứ Bảy, 16/03/2024 Lượt xem: 6527 In bài viết

ĐBP - Sáng ngày 16/3, không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch - điểm nhấn nổi bật trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 đã được khai mạc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia trưng bày, giới thiệu văn hóa, du lịch.

Không gian văn hóa vùng cao diễn ra tại khu vực di tích Trung tâm Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (hầm Đờ-cát). Hoạt động trưng bày, giới thiệu văn hóa, du lịch được bố trí tại Trung tâm Giao lưu văn hóa, thông tin du lịch Điện Biên Phủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia không gian văn hóa vùng cao.

Tại không gian văn hóa vùng cao, Bảo tàng tỉnh cùng 10 huyện, thị, thành phố tái hiện các không gian sắc màu văn hóa, hoạt động sinh hoạt cộng đồng các dân tộc trên địa bàn, thông qua các mô hình nhà truyền thống, nghề truyền thống, trình diễn làn điệu dân ca, dân vũ và giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc sắc đến du khách gần xa.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch.

Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch có sự phối hợp tham gia của 23 tỉnh, thành phố trong cả nước với trên 90 gian hàng; đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển, xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các địa phương.

Các đại biểu trải nghiệm xay ngô truyền thống tại không gian văn hóa vùng cao.

Hai địa điểm tổ chức được kết nối giúp du khách trải nghiệm văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc. Từ đó góp phần bảo tồn, tôn vinh, xúc tiến, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm văn hóa, du lịch, những nét đặc trưng về thiên nhiên, con người, các giá trị văn hóa truyền thống.

Không gian văn hóa huyện Mường Chà rộn rã thu hút người dân và du khách.

Hoạt động tại không gian văn hóa vùng cao và trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch diễn ra từ ngày 16 - 18/3. Các hoạt động sẽ mang đến nhiều trải nghiệm phong phú, hấp dẫn, thể hiện vẻ đẹp đặc trưng của thiên nhiên văn hóa và lịch sử Điện Biên - Tây Bắc và một số địa phương trong nước.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top